Tàu siêu tốc công nghệ mới chạy 160 km chỉ 12 phút

authorMạnh Long 19:51 10/11/2016

(VietQ.vn) - Tàu siêu tốc với công nghệ Hyperloop chạy từ Dubai sang Abu Dhabi chỉ mất 12 phút, quãng đường tương đương từ Hà Nội đến Thanh Hóa.

Theo Trí thức trẻ, công ty Hyperloop One đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm quan trọng tại UAE - Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Với những gì mà công ty thực hiện từ trước đến nay, kết hợp với những gì được hé lộ trong bản trailer, không khó để dự đoán đó là hệ thống vận chuyển cao tốc sử dụng công nghệ Hyperloop mà Elon Musk vẫn luôn mơ ước.

Hiện chúng ta vẫn chưa thể biết chính xác Hyperloop One sẽ mang đến sản phẩm gì, thế nhưng theo trailer, nhiều khả năng đó sẽ là việc triển khai một phiên bản giường thử nghiệm vận chuyển người cho hệ thống “tàu” cao tốc tại quốc gia Trung Đông giàu có này.

Hà Nội - Thanh Hóa mất 12 phút với tàu siêu tốc công nghệ mới

Nội thất khoang được thiết kế theo nhu cầu của hành khách du lịch. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trong clip, Hyperloop One chú trọng vào “khoe” khoảng thời gian di chuyển giữa các thành phố lớn thuộc UAE: quãng đường 160 km từ Dubai tới Abu Dhabi vốn tiêu tốn 2 giờ lái xe thì giờ chỉ cần 12 phút với hệ thống Hyperloop. Dễ dàng có thể tính được tốc độ di chuyển lên tới 800 km/h - một con số thực sự kinh khủng với con người.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn Daily Mail, Khi Hyperloop đi vào hoạt động, việc đi lại giữa Dubai và Abu Dhabi sẽ chỉ mất 12 phút, so với hơn một giờ đồng hồ di chuyển bằng ôtô.

Donald Trump và những dấu ấn không thể nào quên trên màn ảnh Mỹ(VietQ.vn) - Ông Donald Trump - chính trị gia vừa thắng cử Tổng thống Mỹ không chỉ là doanh nhân tỷ phú, ông còn là nhân vật quen thuộc của màn ảnh Mỹ.

Tàu sẽ đi qua các đường hầm và đường bộ với vận tốc 1.220 km/h. Hệ thống sẽ được mở rộng để nối các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất với các nước lân cận. Một chuyến bay từ Dubai đến thủ phủ Saudi Riyadh hiện mất 2 giờ đồng hồ, nhưng sẽ chỉ mất 50 phút với Hyperloop.

Hành khách sẽ được vận chuyển trong các khoang, mỗi khoang có sức chứa 6 người. Khoang chạy trong hệ thống đường hầm áp suất để đạt tới vận tốc 1.100 km/h. Đây thực chất là một hệ thống ống dài được hút chân không, có khả năng chịu thời tiết khắc nghiệt và động đất. Nội thất khoang được thiết kế theo nhu cầu của hành khách du lịch một mình hay theo nhóm, thậm chí có thể tổ chức các buổi họp trong khoang.

Các khoang có thể vận hành động lập và chạy được trên đường bộ để đón khách ở bất kỳ điểm nào. Các nhà ga ở Dubai sẽ nối hệ thống Hyperloop với Abu Dhabi. Ý tưởng về tàu Hyperloop được đề xuất năm 2013, và đang có một vài hãng thực hiện. Thử nghiệm Hyperloop sẽ diễn ra vào năm tới. Chi phí tài chính hiện chưa được công bố.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang