Ngư dân sau vụ cướp phá của tàu Trung Quốc: Tiền đâu ra biển tiếp bây giờ?

author 18:24 09/03/2016

(VietQ.vn) - Bà Đặng Thị Mỹ Nhân (vợ thuyền trưởng bị tàu Trung Quốc tấn công) cho biết: "Giờ không biết xoay xở tiền ở đâu để khắc phục cho tàu ra biển được".

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, vừa trở về từ chuyến biển “ám ảnh” khi bị tàu hải cảnh Trung Quốc vây áp, cướp phá ở vùng biển Hoàng Sa, các thành viên tàu cá QNa-91939 của ngư dân Võ Quang Thái (trú thôn 1, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đều chua xót và phẫn nộ: họ quá tàn nhẫn!  .

Ngồi trên khoang tàu sau chuyến đi biển ám ảnh của tàu chồng, bà Đặng Thị Mỹ Nhân (vợ thuyền trưởng Thái), mắt đỏ hoe. Chị đã khóc từ hai ngày trước, khi nhận tin tàu chồng bị tàu Trung Quốc cướp phá.

Lưới đánh cá trên tàu bị tàu hải cảnh Trung Quốc cắt nátLưới đánh cá trên tàu bị tàu Trung Quốc cắt nát. Ảnh: Tuổi Trẻ

“Ở nhà cứ lo, khóc, ngủ không được, nhưng chồng vẫn động viên là còn người là còn của. Biết là vậy nhưng tất cả tài sản đã đổ hết vào con tàu. Sổ đỏ, giấy tờ đất nhà cũng đem đi cầm cố vay ngân hàng, giờ không biết xoay xở tiền ở đâu để khắc phục cho tàu ra biển được. Họ thật tàn nhẫn” - bà rơm rớm nước mắt nói. Còn ông Thái cho biết sau khi khắc phục tàu, ông sẽ cùng với các thuyền viên ra khơi lại.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 8/3, trả lời câu hỏi của Báo điện tử Trí Thức Trẻ, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã nhấn mạnh:

“Trong bất kỳ trường hợp nào, Việt Nam lên án mạnh mẽ những hành vi đối xử vô nhân đạo, sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực đối với các ngư dân Việt Nam. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang làm rõ các thông tin liên quan đến vụ việc để có các biện pháp đấu tranh phù hợp”.

Thu Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang