Tây Ninh: Triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023 tới các doanh nghiệp

author 05:56 09/03/2023

(VietQ.vn) - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tây Ninh mới đây đã triển khai hoạt động thường trực Hội đồng sơ tuyển GTCLQG tới các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự GTCLQG năm 2023.

Giải thưởng Chất lượng quốc gia (GTCLQG) là Giải thưởng cao quý cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa. GTCLQG được quy định tại Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa và thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (APQO). Tham gia GTCLQG, các doanh nghiệp sẽ nhìn lại và đánh giá toàn diện hoạt động sản xuất kinh doanh của mình theo 07 (bảy) tiêu chí của GTCLQG về: Vai trò của Lãnh đạo; Chiến lược hoạt động; Chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Lực lượng lao động; Điều hành và Kết quả hoạt động, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; nâng cao uy tín thương hiệu; năng lực cạnh tranh; hiệu quả hoạt động; đáp ứng yêu cầu hội nhập với khu vực và thế giới.

Công ty TNHH MTV Định Khuê

 

Các tổ chức, doanh nghiệp đạt GTCLQG sẽ được phép thông báo tuyên truyền quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc các hình thức giới thiệu khác, được sử dụng biểu trưng (lôgô) của GTCLQG trên sản phẩm, ấn phẩm của mình. Hơn nữa các tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải vàng Chất lượng quốc gia được cơ quan thường trực GTCLQG đề cử tham dự các giải thưởng chất lượng khu vực và quốc tế.

Trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, từ năm 2011 đến nay, có 23 lượt doanh nghiệp được Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh tặng Bằng Khen do đã đạt thành tích xuất sắc, đạt GTCLQG (06 lượt doanh nghiệp đạt Giải vàng, 17 lượt doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia).

Với mục đích và ý nghĩa như trên, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tây Ninh (thường trực Hội đồng sơ tuyển GTCLQG) đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự GTCLQG năm 2023. Doanh nghiệp đăng ký tham dự theo mẫu (đính kèm) và gửi về Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tây Ninh (thông qua Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) trước ngày 31/3/2023.

Trong năm 2022, tỉnh Tây Ninh đã có 01 doanh nghiệp đăng ký tham dự GTCLQG năm 2022 là Công ty TNHH MTV Định Khuê (sản xuất tinh bột khoai mỳ với nhãn hiệu "Ba Đồng Tiền"). Mặc dù đó là một năm khó khăn khi đất nước vừa mới trải qua đại dịch Covid-19, dịch bệnh đã gây gián đoạn chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại, làm đình trệ hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tác động trực tiếp đến các ngành kinh tế. Tuy nhiên, Công ty TNHH MTV Định Khuê đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ vững mức tăng trưởng và đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động, chất lượng sản phẩm được nâng cao, duy trì quan hệ tốt với khách hàng và người cung ứng, tạo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Để có được những thành tựu đó, Công ty Định Khuê đã áp dụng hệ thống quản lý tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001, ISO 14001, HACCP... nhằm kiểm soát và nâng cao hiệu quả toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra Công ty luôn tuân thủ các quy định của Nhà nước về thuế, môi trường, BHXH, BHYT,… và thể hiện trách nhiệm tích cực đối với cộng đồng, địa phương thông qua các hoạt động thiện nguyện - an sinh xã hội trên địa tỉnh Tây Ninh.

Qua kết quả đánh giá trên hồ sơ và đánh giá Hội đồng sơ tuyển GTCLQG năm 2022 của tỉnh Tây Ninh thống nhất Công ty TNHH MTV Định Khuê đề xuất danh hiệu “Giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2022”.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hằng năm ở cấp Quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng văn hoá, phong trào năng suất, chất lượng trong tổ chức, doanh nghiệp nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của đất nước.

Việc tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp doanh nghiệp có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm… Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp đạt Giải thưởng quảng bá thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang