Đà Nẵng triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023

author 06:36 08/03/2023

(VietQ.vn) - Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng đã ban hành Công văn số 169/SKHCN-TĐC về việc mời tham dự Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2023 gửi các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Giải thưởng Chất lượng quốc gia (viết tắt là GTCLQG) là giải thưởng cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ tặng nhằm tôn vinh, khen thưởng các doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động nâng cao năng suất, chất lượng, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động. GTCLQG được quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á-Thái Bình Dương (APQO).

Tham dự GTCLQG là cơ hội để các doanh nghiệp học hỏi, tự xem xét, đánh giá hệ thống quản lý chất lượng của mình một cách khách quan và tìm ra những điểm cần cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, qua đó doanh nghiệp có thể tiếp cận, tham dự Giải thưởng Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA).

  Công ty TNHH Daiwa Việt Nam tại KCN Hòa Khánh (TP.Đà Nẵng).

Triển khai Kế hoạch hoạt động Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2022-2023 của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Sở Khoa học và Công nghệ (là Cơ quan thường trực của hội động sơ tuyển GTCLQG địa phương) thông báo đến các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố biết, đăng ký tham dự.

Doanh nghiệp đăng ký tham dự và gửi hồ sơ, báo cáo GTCLQG về Hội đồng sơ tuyển GTCLQG của thành phố theo địa chỉ Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng, tầng 22, Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng, số 24 Trần Phú, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Trong năm 2022, thành phố Đà Nẵng đã có hai doanh nghiệp đăng ký tham gia giải thưởng bao gồm: Công ty TNHH Daiwa Việt Nam và Công ty CP Tư vấn và Phát triển kỹ thuật tài nguyên nước. Hội đồng sơ tuyển và Tổ chuyên gia đánh giá đã thực hiện đánh giá và nhận thấy Công ty TNHH Daiwa Việt Nam là doanh nghiệp đủ điều kiện đề xuất Hội đồng quốc gia thẩm định, trình Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị Thủ tướng Chính phủ trao Giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2022.

Được biết, Công ty TNHH Daiwa Việt Nam thuộc Tập đoàn Globeride, là doanh nghiệp lớn có vốn đầu tư nước ngoài của thành phố, đội ngũ nhân sự hơn 4.100 người. Đây cũng là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam sản xuất sản phẩm cần câu (rod) và guồng quay (reel) xuất khẩu 100% ra thị trường thế giới.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển kỹ thuật tài nguyên nước là doanh nghiệp khoa học công nghệ; đây là doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa, chuyên cung cấp giải pháp, thiết bị quan trắc khí tượng thủy văn, cảnh báo thiên tai; sản phẩm chủ lực của công ty là Trạm đo mưa tự động Vrain. Công ty đã đạt đồng giải Nhất - Giải thưởng Sáng tạo khoa học kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) năm 2019.

Tham gia GTCLQG có thể nói là cơ hội để các doanh nghiệp thành công về năng suất chất lượng. Các doanh nghiệp Đà Nẵng cần tiếp cận giải thưởng như một công cụ quan trọng để đánh giá toàn diện các hoạt động và kết quả sản xuất kinh doanh theo chuẩn mực quốc tế thông qua các tiêu chí đề ra.

 Bảo Linh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang