Thái Bình hoàn thành mục tiêu xuất sắc nhờ áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015

author 14:52 30/12/2020

(VietQ.vn) - Với việc chuyển đổi áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng sang tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tỉnh Thái Bình đã hoàn thành mục tiêu xuất sắc trong năm 2020.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Có thể nói, nền hành chính đóng vai trò quan trọng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Vì vậy, trong những năm qua, việc xây dựng nền hành chính hiện đại luôn được lãnh đạo các tỉnh đặc biệt quan tâm. Một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc cải cách hành chính hiện nay chính là ISO hành chính công.

Trong đó, việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước là một trong những giải pháp quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, đặc biệt là việc cải cách thủ tục hành chính, góp phần hiện đại hóa nền hành chính.

Hoạt động ISO hành chính công hiểu một cách đầy đủ là việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tiến tới xây dựng nền hành chính hiện đại. 

 Thái Bình ngày càng phát triển nhờ áp dụng tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015

Xác định được vai trò trên, UBND tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị này đã triển khai kế hoạch trong toàn tỉnh và hiện có 39 cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện và 104 UBND xã, phường, thị trấn đã thực hiện xong việc xây dựng, chuyển đổi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng sang TCVN ISO 9001:2015. Nhờ đó 100% thủ tục hành chính của các cơ quan đều được chuẩn hóa, giải quyết theo quy trình ISO.

Theo đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Bình, thời gian qua việc triển khai kế hoạch xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO vào các cơ quan hành chính nhà nước tại Thái Bình đã đạt được những kết quả khá toàn diện, cơ bản hoàn thành các mục tiêu đề ra. Việc áp dụng ISO đã góp phần xây dựng quy trình giải quyết công việc một cách khoa học, rút ngắn thời gian, giảm thiểu tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ công chức khi giải quyết các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân đồng thời xây dựng môi trường làm việc công khai, minh bạch, hiệu quả, góp phần tích cực trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Tuy nhiên, bên cạnh một số đơn vị có thành tích xuất sắc nhờ áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 thì ở một số xã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO vẫn còn thấp. Việc triển khai tại một số địa phương còn chậm.

Ngân hàng Nam Á Bank đạt chứng nhận quốc tế CEN/TS 16880:2015 về chất lượng và dịch vụ(VietQ.vn) - Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắ về lãi suất và phí dịch vụ, do đó để tồn tại và phát triển bền vững ngân hàng Nam Á Bank đã không ngững nỗ lực, nhờ đó mới đây ngân hàng đã được cấp chứng quốc tế CEN/TS 16880:2015.

Do đó, thời gian tới UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố cần ưu tiên tập trung chỉ đạo, triển khai việc xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO cấp xã. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức trong việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan hành chính nhà nước.

Sở Khoa học và Công nghệ cần phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh phương án áp dụng thí điểm ISO điện tử; tăng cường công tác đào tạo, tập huấn, nâng cao nhận thức, kiến thức về áp dụng cải tiến ISO cho cán bộ, công chức của tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO ở cơ quan hành chính các cấp, góp phần xây dựng nền hành chính minh bạch, hiện đại, đáp ứng yêu cầu và mong đợi của nhân dân.

Đặc biệt, trong giai đoạn 2021-2025, với mục đích nâng cao hiệu quả của việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng đối với các cơ quan hành chính cấp tỉnh, huyện, xã đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng; triển khai việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng cho UBND các xã, phường, thị trấn, phấn đấu 100% UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh hoàn thành xong việc xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng. Bên cạnh đó, từng bước ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo quy trình ISO điện tử đối với cơ quan hành chính cấp tỉnh.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang