Thái Bình xử lý cơ sở vi phạm về kinh doanh buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc

author 12:12 24/02/2023

(VietQ.vn) - Trong công tác kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Thái Bình, lực lượng chức năng tỉnh đã phát hiện một số hộ kinh doanh hàng hóa và thực phẩm bao gói sẵn không rõ nguồn gốc xuất xứ.

2 tổ công tác của QLTT Thái Bình đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Cửa hàng Huyền Linh thuộc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Huyền Linh, địa chỉ: Số 116, Đường Số 7, KĐT Petro Thăng Long, Tổ Dân Phố Số 6, Phường Quang Trung, Thành phố Thái Bình, Tỉnh Thái Bình và Cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng thuộc Hộ kinh doanh Đỗ Quang Đức, địa chỉ: Số 114A, Chung cư STC, Petro Thăng Long, Phường Quang Trung, Thành phố Thái Bình, Tỉnh Thái Bình.

 Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản hộ kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu sai phạm. Ảnh: Cục QLTT Thái Bình

Kết quả kiểm tra hộ kinh doanh Đỗ Quang Đức đã có hành vi vi phạm: Hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm nhưng không thông báo với cơ quan quản lý thị trường; Kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm bao gói sẵn. Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh Đỗ Quang Đức số tiền xử phạt: 9.000.000 đồng. Tịch thu toàn bộ hàng hóa vi phạm là thực phẩm bao gói sẵn các loại gồm: kẹo sữa bò: 30 gói, rong biển: 20 vỉ; Buộc hộ kinh doanh thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện đối với hành vi vi phạm hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện Công ty TNHH thương mại dịch vụ Huyền Linh đã có vi vi phạm: Kinh doanh hàng hóa là áo phông không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá hàng hóa vi phạm là 4.710.000 đồng. Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 4.000.000 đồng. Tịch thu toàn bộ số hàng hóa vi phạm gồm 79 chiếc áo phông trẻ em có cổ; 52 chiếc áo phông nam người lớn có cổ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước vấn nạn hàng hóa không rõ nguồn gốc ngày càng gia tăng các cơ quan chức năng khuyến cáo, người tiêu dùng khi mua hàng cần kiểm tra nhanh thông tin của nhà sản xuất trên vỏ hộp hàng hóa, nhất là các thông tin qua web, số điện thoại đường dây nóng, thông tin hoạt động của doanh nghiệp trên trang tra cứu công khai do cơ quan thuế, quản lý thị trường hay Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) niêm yết để biết rõ nguồn gốc sản phẩm.

Chủ động áp dụng công nghệ QR Code (mã phản hồi nhanh) để nắm rõ hơn thông tin về sản phẩm. Áp dụng xác thực điện tử Icheck - giải pháp kiểm tra sản phẩm chính hãng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng hóa không rõ nguồn gốc. 

QR Code cho phép quét và đọc mã nhanh hơn bằng các thiết bị như máy đọc mã vạch hoặc điện thoại có camera với ứng dụng cho phép quét mã, vô cùng tiện lợi cho người dùng.

Người tiêu dùng có thể thường xuyên nhìn thấy mã này trên các sản phẩm mình sử dụng. Doanh nghiệp thường đặt QR Code để người dùng có thể quét mã và truy xuất các thông tin về sản phẩm như nơi sản xuất, loại sản phẩm, thành phần sản phẩm, các danh mục liên quan,...

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang