Thái Nguyên hợp tác với TikTok: Lan tỏa giá trị văn hóa, thúc đẩy tiêu thụ trà

author 12:35 07/12/2024

(VietQ.vn) - Lễ ký kết hợp tác giữa Thái Nguyên và TikTok Việt Nam đánh dấu bước tiến mới trong việc quảng bá trà và nông sản địa phương, kết hợp giá trị truyền thống với sức mạnh công nghệ số.

Đại diện Tiktok tham dự chương trình Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2024.

Tối 5/12, tại Quảng trường Vạn Xuân (TP Phổ Yên), lễ khai mạc Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2024 đã diễn ra với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, đại diện TikTok Việt Nam và đông đảo khách mời. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc kết hợp giữa công nghệ số và giá trị truyền thống thông qua lễ ký kết hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và TikTok Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác với TikTok Việt Nam là điểm nhấn của Festival năm nay, mở ra cơ hội để quảng bá sản phẩm và hình ảnh địa phương thông qua nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Trước đó, Sở Công Thương Thái Nguyên đã phối hợp cùng TikTok tổ chức loạt hoạt động trải nghiệm thực tế.

Hàng chục nhà sáng tạo nội dung (KOC) trên TikTok như BTV Ngọc Bamboo (Vitamin), Bệu Bé Bỏng (Vitamin), Ăn cùng Bà Tuyết, Toàn Tít, Bình Sâm, Giang Trà, Nông trại xứ Trà, Tài Fast, Hồng Sinh Viên và Thịnh Trà La Bằng… đã tham gia các hành trình khám phá đồi chè Khe Cốc, Trại Cài, Tân Cương cùng khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải.

Tại đây, họ không chỉ trải nghiệm quy trình hái chè, chế biến trà truyền thống mà còn ghi lại hành trình qua các video sáng tạo. Những nội dung này thu hút sự quan tâm lớn, đặc biệt từ thế hệ trẻ và góp phần lan tỏa văn hóa trà Thái Nguyên một cách sống động và hiện đại.

Đổi mới trong chiến lược chuyển đổi số

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Bá Chính, Giám đốc Sở Công Thương Thái Nguyên, nhấn mạnh rằng việc sử dụng TikTok để kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực là bước đi quan trọng nhằm nâng cao giá trị và thương hiệu trà Thái Nguyên. "Chúng tôi sẽ hợp tác với TikTok để triển khai kế hoạch dài hạn, với trọng tâm là tiêu thụ nông sản, đặc biệt là trà – sản phẩm chủ lực của Thái Nguyên."

Theo ông Chính, đây là một phần trong chiến lược chuyển đổi số của tỉnh, nhằm thúc đẩy kinh tế nông nghiệp bền vững, đồng thời quảng bá hình ảnh xứ chè rộng rãi hơn trên cả nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng Giám đốc TikTok Việt Nam, chia sẻ: "Thông qua những video sáng tạo và câu chuyện từ các nhà sáng tạo nội dung, TikTok không chỉ giúp lan tỏa giá trị văn hóa, lịch sử và nguồn gốc của trà Thái Nguyên mà còn góp phần xây dựng thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm".

Đại biểu, du khách được tham gia chuỗi hoạt động khám phá đồi chè

Với khả năng tương tác cao và sức lan tỏa mạnh mẽ, TikTok được xem là công cụ quảng bá hiệu quả, giúp truyền tải câu chuyện về trà Thái Nguyên đến gần hơn với người tiêu dùng hiện đại, đồng thời giữ vững giá trị truyền thống.

Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2024 diễn ra từ ngày 5-9/12, quy tụ hơn 200 gian hàng từ 30 tỉnh, thành phố. Sự kiện không chỉ giới thiệu sản phẩm nông sản, làng nghề mà còn tôn vinh nét đẹp văn hóa địa phương, tạo cơ hội kết nối tiêu thụ và thu hút đầu tư.

Theanh28 Entertainment là đơn vị đối tác truyền thông góp phần lan tỏa thông tin về sự kiện.

Với vai trò đối tác truyền thông chính thức, Theanh28 Entertainment đã góp phần quan trọng vào việc quảng bá sự kiện. Thông qua các hoạt động truyền thông đa dạng và sự tham gia của các KOC nổi tiếng, hình ảnh Festival đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng.

Sự hợp tác giữa Thái Nguyên và TikTok mở ra nhiều tiềm năng phát triển. Trong tương lai, có thể dự đoán sẽ có nhiều hoạt động hợp tác hơn nữa, nhằm đưa sản phẩm nông nghiệp của Thái Nguyên đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang