Thái Nguyên liên tiếp thu giữ lượng lớn hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 06:33 21/01/2024

(VietQ.vn) - Liên tiếp nhũng ngày gần đây Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện và thu giữ lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và giả mạo nhãn hiệu.

Cụ thể, về hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, thực hiện Kế hoạch của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, ngày 13/01/2024, Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 1 đã thực hiện khám phương tiện vận tải là xe ôtô do ông P.V.H trú tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Tại thời điểm khám, Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe ô tô đang vận chuyển 110 đôi dép lê có nhãn hiệu Puma được gắn chắc chắn không thể tách rời có nhiều dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu như: không có nhãn hàng hóa, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có tem, thẻ bảo hành của nhà sản xuất, không có giấy tờ, hóa đơn, chứng từ gì liên quan. Ông P.V.H khai nhận toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên được ông mua trôi nổi trên thị trường không có bất kỳ hóa đơn chứng từ, giấy tờ gì liên quan.

Tiếp đến ngày 16/1/2024, Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 2 đã đồng loạt kiểm tra 03 cơ sở kinh doanh: Cửa hàng H.T có địa chỉ tại đường Lương Ngọc Quyến, phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hộ kinh doanh N.V.T do ông V.T làm chủ có địa chỉ tại: Phường Chùa Hang, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên và Hộ kinh doanh P.H.M có địa chỉ tại Tổ 12, Phường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên.

Hàng nghìn chiếc quần nữ không rõ nguồn gốc xuất xứ bị tịch thu. Ảnh: Cục QLTT Thái Nguyên

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại 03 cửa hàng đang bày bán 9 thắt lưng giả mạo nhãn hiệu Louis Vuitton, 5 đôi dép giả mạo nhãn hiệu Hermes, 20 chiếc áo thun giữ nhiệt trẻ em, 04 bộ quần áo thể thao giả mạo nhãn hiệu Chanel, 07 đôi giầy giả mạo nhãn hiệu LouisVuitton, 10 đôi dép giả mạo nhãn hiệu Hermes. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm gần 30 triệu đồng.

Toàn bộ số hàng hóa ở 03 vụ việc trên các nhãn hiệu được gắn trên sản phẩm chắc chắn không thể tách rời, là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với các dấu hiệu như: không có nhãn hàng hóa, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có tem, thẻ bảo hành của nhà sản xuất. Trong quá trình làm việc với Đoàn kiểm tra, các chủ cơ sở kinh doanh đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ để chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Về hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, ngày 15/1/2024, Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 5 đã tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh tạp hóa B.N do bà P.B.N làm chủ có địa chỉ tại: thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Tại thời điểm kiểm tra, bà P.B.N không cung cấp được Giấy chứng nhận đăng ký thành lập hộ kinh doanh đối với cửa hàng kinh doanh tạp hóa do bà làm chủ.

Kiểm tra hàng hóa đang bày bán tại cửa hàng, Đoàn kiểm tra phát hiện 09 thùng nho khô có trọng lượng 10kg/1 thùng, không có nhãn hàng hóa, trên sản phẩm không thể hiện được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Bà N không xuất trình được hợp đồng mua bán, hóa đơn, chứng từ, giấy tờ gì liên quan để chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm gần 4 triệu đồng.

Cùng ngày 15/1, Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 5 cũng đã thực hiện kiểm tra hộ kinh doanh N.V.T do ông N.V.T làm chủ có địa chỉ: thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Qua kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra phát hiện thấy tại hộ kinh doanh đang bày bán 31 túi nho khô và 08 túi táo đỏ có nhãn, bao bì hàng hóa tuy nhiên trên nhãn và bao bì hàng hóa không thể hiện được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Ông T không xuất trình được bất kỳ hóa đơn chứng từ nào liên quan chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm là hơn 5 triệu đồng.

Mới đây nhất, ngày 20/1 căn cứ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, qua quá trình thẩm tra xác minh thông tin, giám sát hoạt động kinh doanh của cơ sở, Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh H.T.H do bà H.T.H làm chủ có địa chỉ tại phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện tại Hộ kinh doanh đang kinh doanh 1.500 chiếc quần nỉ nữ không có nhãn hàng hoá, trên hàng hóa, bao bì hàng hóa không có bất cứ thông tìn gì là căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Tổng giá trị hàng hóa theo giá niêm yết tại hộ kinh doanh là 75 triệu đồng.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, bà H không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến toàn bộ số hàng hóa trên. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng trong công tác kiểm tra tình trạng kinh doanh, buôn bán hàng hóa trên địa bàn, liên tiếp các ngày gần đây lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện và thu giữ nhiều hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang