Thái Nguyên phát hiện trên 7.000 bút các loại giả mạo nhãn hiệu Thiên Long
(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện hơn 7000 sản phẩm bút bi, bút lông dầu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Thiên Long.
Xác thực số: Chìa khóa chống giả mạo căn cước công dân gắn chip
Đồng Tháp: Tịch thu hàng trăm sản phẩm giả mạo nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc xuất xứ
Mới đây Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh đối với Hộ kinh doanh N.H.L do ông N.H.L làm chủ, có địa chỉ tại phường Trung Thành, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại hộ kinh doanh đang trưng bày để bán 7.440 sản phẩm bút bi, bút chì và bút lông dầu mang nhãn hiệu Thiên Long. Toàn bộ số hàng hóa nói trên có nhãn hiệu trùng với nhãn hiệu đang được bảo hộ, nhãn hiệu được dập chìm chắc chắn trên sản phẩm, không thể tách rời; có các đặc điểm không phải là hàng hóa do chủ sở hữu (Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long) sản xuất hoặc cho phép sản xuất.
Chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ cũng như giấy tờ gì để chứng minh nguồn gốc và tính hợp pháp đối với toàn bộ số hàng nêu trên. Đoàn kiểm tra xác định toàn bộ số hàng hóa nêu trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Lượng lớn sản phẩm bút giả mạo nhãn hiệu bị thu giữ. Ảnh: Cục QLTT Thái Nguyên
Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh N.H.L về hành vi vi phạm: Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu; báo cáo đề xuất Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.
Nói tới vấn nạn hàng giả, các chuyên gia cho rằng, hiện nay, nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội. Hệ lụy tiêu cực mà nó mang lại cho xã hội là không nhỏ như ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất chân chính….
Hầu hết các hãng có uy tín, có thương hiệu, được người tiêu dùng ưa chuộng đều có nguy cơ bị làm giả, làm nhái hàng hóa. Xét về góc độ kinh tế, hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính. Tác động tiêu cực đầu tiên là hành vi nêu trên làm mất uy tín của những doanh nghiệp có sản phẩm bị làm giả, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, dẫn đến việc quay lưng lại với sản phẩm. Mặt khác, vì có lợi thế về giá cả so với với hàng “xịn” mà hàng giả, hàng nhái khiến những mặt hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng lâm vào tình trạng ế ẩm, suy giảm doanh thu.
Để tránh mua nhầm hàng gian, hàng giả hàng kém chất lượng người tiêu dùng, cần nâng cao tinh thần cảnh giác khi mua hàng và phải nhận thức rõ nhiệm vụ của mình trong việc chống hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, tuyệt đối không mua hàng không rỏ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ
An Dương









