Thảm án Lào Cai: Những điều chưa biết về kẻ sát nhân

authorLan Ninh 06:31 07/09/2016

(VietQ.vn) - Sau gần 1 tháng bỏ trốn, nghi can trong vụ thảm án Lào Cai đã bị cảnh sát bắt giữ. Khi bị bắt, Lở không chống đối, trên người cũng không có vũ khí

Tin tức đăng tải trên VOV, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố bị can Tẩn Láo Lở về hành vi sát hại 4 người trong một gia đình tại thôn Trịnh Tường, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, Lào Cai.

Cùng ngày, lực lượng Công an, bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã áp giải Tẩn Láo Lở quay trở lại hiện trường vụ án; sau đó tới vị trí hang đá trong khu vực rừng nơi Lở đã ẩn trốn suốt thời gian dài kể từ khi gây án và cuối cùng quay trở về nhà bố mẹ của Lở để phục vụ công tác điều tra.

Tẩn Láo Lở trong buổi thực nghiệm hiện trường vụ án.Ảnh: Vietnamnet 

Trao đổi với báo Công an nhân dân, các trinh sát cho biết, Tẩn Láo Lở là một “thợ săn” xuất sắc, là một sói già chuyên đi săn đêm và có một biệt tài leo trèo rất giỏi. Được biết, trước đây Tẩn Láo Lở là người chuyên "săn" phong lan giữa rừng già. Những cây phong lan quí mọc ở vách đá hoặc ở các cây cổ thụ cao hàng chục mét, hắn vẫn leo lên lấy để mang sang Trung Quốc bán kiếm được vài triệu đồng/cây.

Chính vì vậy, khi bị bắt, Tẩn Láo Lở kể lại hắn thường xuyên leo lên cây cao để theo dõi, nghe ngóng tình hình, nếu thấy động sẽ tiếp tục bỏ trốn.

Thảm án ở Lào Cai: Tiếp cận nơi ẩn náu trong 1 tháng lẩn trốn của hung thủ(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ thảm án ở Lào Cai, lực lượng chức năng đã đưa nghi phạm Tẩn Láo Lở đến khu vực ẩn náu để thực nghiệm hiện trường

Tẩn Láo Lở cũng là kẻ khéo tay có tiếng ở thôn Phìn Ngan. Lở có thể chế tạo được súng, các công cụ lao động như dao. Tẩn Láo Lở đồng thời cũng là một tay ăn trộm siêu hạng. Đối tượng cũng “ăn cắp như thần”. Trước đây, Lở từng nhiều lần đột nhập vào nhà những người họ hàng xa để trộm cắp đồng tiền bạc. Có lần, do là đồ mỹ ký, không tiêu thụ được, đối tượng tìm cách để lại như cũ mà gia đình không thể phát hiện được.

Sau một thời gian theo dõi, anh em trinh sát gần như nắm bắt được quy luật của đối tượng gây án. Có khi họ phải chọn hướng gian khổ, đi theo đường vòng “tương kế, tựu kế”. Có những lúc, anh em tưởng bắt được đối tượng nhưng do địa hình hiểm trở hắn lại trốn thoát. Tẩn Láo Lở còn vào các lán nương, trộm cắp được gà, vịt, gạo, ngô của nhân dân để sống qua ngày. Để ngăn chặn "nguồn tiếp tế" của tên sát nhân này, các trinh sát vận động nhân dân gom sạch mọi thứ ở các lán nương, các nơi có thể nghi vấn để đối tượng tìm đến lấy lương thực, thực phẩm đều bị các trinh sát đón lõng. Khi lực lượng Công an làm gắt, địa bàn hoạt động của Lở ngày càng bị thu hẹp, có lần 2 ngày, Lở phải ăn nõn chuối, hoặc củ mài cầm hơi...

Chính vì bị vây kín, tên sát nhân này không có đường trốn chạy và bị các trinh sát bắt giữ vào 16h30 ngày 4/9.            

 Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang