Thẩm mỹ viện Adora có dấu hiệu không đảm bảo quy định về nhân sự?

author 07:28 11/12/2019

(VietQ.vn) - Dù không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2-6 trong tuần nhưng trên thực tế, Thẩm mỹ viện Adora (25 Bùi Thị Xuân, Hà Nội) vẫn ngang nhiên tiến hành dịch vụ cho khách hàng trong giờ bên ngoài giấy phép, có dấu hiệu không đảm bảo điều kiện về nhân sự theo quy định.

Theo giấy phép hoạt động do Sở Y tế Hà Nội cấp, Thẩm mỹ Adora - Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Adora (số 25 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội; do bác sỹ Bùi Hữu Phước phụ trách chuyên môn) chỉ có một bác sỹ duy nhất và một điều dưỡng.

Đáng nói hơn, Thẩm mỹ viện Adora chỉ được cấp phép hoạt động ngoài giờ hành chính các ngày trong tuần, cụ thể là từ 17h30p đến 20h30p các ngày từ 2-6 và hai ngày cuối tuần.

Thế nhưng trên thực tế, Thẩm mỹ viện Adora vẫn “đánh liều” tiến hành các hoạt động xâm lấn cho bệnh nhân, khách hàng vào giờ hành chính trong tuần, có dấu hiệu vi phạm quy định, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe, tính mạng bệnh nhân.

Trang mạng xã hội có tên Viện thẩm mỹ Adora phát trực tiếp hình ảnh phẫu thuật thon gọn góc hàm sau 1 năm

Cụ thể trong nhiều clip do Thẩm mỹ viện Adora livestream trên trang Fanpage https://www.facebook.com/adora.clinic/ thể hiện cơ sở triển khai dịch vụ xâm lấn trong khung giờ hành chính (từ 8h đến 17h) từ thứ 2 đến thứ 6 vốn không được phép hoạt động.

Chưa hết tại khung giờ hành chính 15h37p – thời điểm Thẩm mỹ viện Adora không được cấp phép làm việc, một nữ bác sỹ không có tên trong danh sách phê duyệt nhân sự của Sở Y tế Hà Nội tại Thẩm mỹ viện Adora đã tiến hành tiêm cho khách hàng. Bởi theo hồ sơ phê duyệt nhân sự thì Thẩm mỹ viện Adora chỉ có duy nhất ông Bùi Hữu Phước là bác sỹ và vị này chỉ được phép làm việc ngoài giờ hành chính.

Hành vi trên Thẩm mỹ viện Adora có dấu hiệu vi phạm quy định tại Nghị định 176/2013. Đó là không đảm bảo điều kiện về nhân sự trong quá trình hoạt động. Bởi theo giấy phép Thẩm mỹ viện Adora chỉ được tiến hành dịch vụ xâm lấn trong thời gian từ 17h30 đến 20h-30 các ngày từ thứ 2-6, tức nghiêm cấm triển khai dịch vụ ngoài khung thời gian trên.

Việc Thẩm mỹ viện Adora tiến hành dịch vụ trong khung giờ hành chính không được cấp phép là hoạt động chui, khi bác sỹ phụ trách chuyên môn của phòng khám này đang làm việc tại bệnh viện và không được phép làm dịch vụ ngoài khung giờ do Sở Y tế Hà Nội phê duyệt trong giấy phép.

Trong trường hợp xảy ra tai biến y khoa, bệnh nhân thực hiện dịch vụ xâm lấn tại Thẩm mỹ viện Adora trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2-6 sẽ phải chịu rủi ro khi người phụ trách chuyên môn không được phép hành nghề trong khung giờ đó.

Thẩm mỹ viện Adora có địa chỉ tại số 25 Bùi Thị Xuân 

Khuyến cáo bệnh nhân không nên thực hiện dịch vụ khám chữa bệnh tại Thẩm mỹ viện Adora (số 25 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) trong giờ hành chính bởi đó là khung giờ cơ sở này không được phép hoạt động, nhằm tránh xảy ra những phiền toái liên quan đến sức khỏe và pháp lý.

PV đã gửi đường link clip được livestream trực tiếp thể hiện Thẩm mỹ viện Adora đang tiến hành hoạt động xâm lấn cho khách hàng tại cơ sở trong giờ hành chính vốn không được Sở Y tế cấp phép. Đại diện UBND phường Bùi Thị Xuân xác nhận Thẩm mỹ viện Adora chỉ được làm việc ngoài giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 đồng thời cho biết sẽ tiến hành kiểm tra, báo cáo quận Hai Bà Trưng để có biện pháp ngăn chặn việc hoạt động sai giấy phép.

 

 Năm 2017, Sở Y tế TP Hà Nội từng có Văn bản số 3000 đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng kiểm tra, xác minh thông tin, xử lý nếu tiếp tục phát hiện vi phạm của Thẩm mỹ ADORA Clinic & Luxury Spa, địa chỉ 25 Bùi Thị Xuân 

Năm 2017, Thẩm mỹ viện Adora từng bị Sở Y tế Hà Nội “tuýt còi” vì tiến hành hoạt động xâm lấn khi chưa được cấp phép hoạt động theo quy định.

Đề nghị Sở Y tế nhanh chóng lập đoàn kiểm tra xử lý để bảo đảm quyền lợi, kinh tế và sức khoẻ của khách hàng...

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin./.

Theo Thương trường

Thẩm mỹ viện ăn cắp thương hiệu Chợ Rẫy, “nhái” Đại học Y(VietQ.vn) - Liên tiếp nhiều cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn TP. HCM vừa bị tố cáo hoặc phanh phui hành vi hoạt động trái phép, ăn cắp thương hiệu của bệnh viện lớn để dụ khách hàng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang