Thẩm mỹ viện Mailisa bị đình chỉ hoạt động 18 tháng

author 09:58 11/01/2023

(VietQ.vn) - Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động, Thẩm mỹ viện Mailisa bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh đối với lĩnh vực chăm sóc da trong thời hạn 18 tháng.

Thanh tra sở Y tế TP.HCM cho biết, vừa tiến hành xử phạt Thẩm mỹ viện Mailisa (Công ty TNHH Mailisa - địa chỉ 86-88-92 Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận) số tiền 160 triệu đồng do đã thực hiện các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. 

Ngoài phạt tiền, Thẩm mỹ viện Mailisa còn bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với lĩnh vực chăm sóc da của cơ sở trong thời hạn 18 tháng. Đồng thời, biện pháp khắc phục buộc tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Tại đây, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt 2 nhân viên chăm sóc da là Lê Bảo Trân và Lê Văn Đức số tiền 35 triệu đồng do đã thực hiện hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Thẩm mỹ viện Mailisa bị xử phạt 160 triệu đồng kèm hình phạt đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng

Theo như trang Facebook Thẩm mỹ viện Mailisa giới thiệu, “với 24 năm đi đầu tiên phong trong ngành làm đẹp, có 14 chi nhánh trải dài khắp cả nước, phục vụ hơn 10 triệu khách hàng, Mailisa đã trở thành thương hiệu làm đẹp uy tín cho các chị em. Lượng khách hàng lúc nào cũng đông như trẩy hội là minh chứng tốt nhất cho đẳng cấp – uy tín – chất lượng sản phẩm và dịch vụ của nhà Mailisa”.

Một cơ sở khác bị tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng là Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt thuộc Công ty TNHH Nha khoa Thẩm mỹ Kangmin (địa chỉ 148A Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1). Cơ sở này bị phạt 151 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn trong thời hạn 2 tháng.

Đơn vị này đã mắc hàng loạt lỗi vi phạm như: Hoạt động không có biển hiệu theo quy định của pháp luật; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang