Hai nhà báo thoát chết thần kỳ trong vụ xả súng tại Charlie Hebdo

author 19:13 10/01/2015

(VietQ.vn) - Những kẻ khủng bố trong vụ thảm sát kinh hoàng tại tòa soạn báo Charlie Hebdo Pháp đã cướp đi sinh mạng của 12 người nhưng lại tha mạng cho một nữ nhà báo một cách thần kỳ.

Nữ nhà báo Sigolène Vinson là người đã may mắn sống sót sau vụ xả súng cướp đi sinh mạng của 12 người bao gồm 2 nhân viên cảnh sát trong  vụ thảm sát kinh hoàng tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo hôm 7/1.

Nữ nhà báo may mắn sống sót trong vụ thảm sát kinh hoàng

Nữ nhà báo may mắn sống sót trong vụ thảm sát kinh hoàng. Ảnh minh họa

Sự việc xảy ra khá nhanh, 12 người đã bị những kẻ khủng bố bắn chết. Vào thời khắc đó, cô Vinson đã chui xuống gầm bàn và bò ra hướng hành lang để trốn đằng sau một bức tường. Tuy nhiên, một tay súng đã phát hiện ra chỗ cô Vinson ẩn nấp và chĩa súng vào đầu cô, nhưng đã không bóp có mà nói rằng: “Tao không bắn mày vì mày là phụ nữ. Chúng tao không giết phụ nữ, nhưng mày phải cải sang đạo Hồi và đeo mạng che mặt”. Sau khi hắn rời đi, cô Vinson còn nghe thấy hai tên khủng bố la lớn "Allahu akbar, Allahu akbar!". 

Laurent Leger, một nhà báo khác của tờ Charlie Hebdo, người đã có mặt trong phòng khi cuộc tàn sát diễn ra cho biết, những nhân viên của tạp chí Charlie Hebdo ban đầu tưởng rằng vụ tấn công này là một trò đùa, và có vài người đã cất tiếng cười khi nghe thấy tiếng súng. “Chúng tôi tưởng đó là một trò đùa, tưởng rằng đó là pháo hoa,” Leger cho biết.

Laurent Leger người đã chứng kiến vụ thảm sát và may mắn thoát chết

Laurent Leger người đã chứng kiến vụ thảm sát và may mắn thoát chết. Ảnh minh họa

Leger cũng kể lại rằng những kẻ khủng bố đã gọi tên ‘Charb’ - bút danh của tổng biên tập Stephane Charbonnier, một trong số những nạn nhân đã thiệt mạng. Leger chia sẻ thêm, “đúng vậy, chúng gọi tên Charb, nhưng sau đó chúng xả súng bừa bãi vào mọi người,”. Phóng viên Lauren Leger may mắn thoát chết nhờ kịp trốn xuống gầm bàn.

Hai anh em Said và Cherif Kouachi, những người đã gây ra vụ khủng bố tại tòa soạn Charlie Hebdo đã bị cảnh sát tiêu diệt ngày 9/1 khi đang cố thủ tại một nhà in ở thị trấn Damartin-en-Goele ở phía bắc nước Pháp.

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang