Thanh Hóa: Tăng năng suất chất lượng sản phẩm nhờ áp dụng khoa học công nghệ

author 10:23 14/05/2020

(VietQ.vn) - Thực hiện chương trình chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đồng thời nhận được sự hỗ trợ từ tỉnh Thanh Hóa, nhiều doanh nghiệp tiếp cận và ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) vào sản xuất để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm.

Cụ thể, Công ty TNHH Đức Giang tại xã Phú Xuân là doanh nghiệp tiên phong đầu tư sản xuất, chế biến kẹo lạc truyền thống theo quy mô lớn. Với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, công ty đã đẩy mạnh áp dụng KHCN vào sản xuất. Theo đó, Công ty đầu tư mua 1 máy sấy thăng hoa, 1 máy cắt và đổi mới 2 dây chuyền đóng túi tự động…

Từ khi ứng dụng những công nghệ này, tỉ lệ pha trộn nguyên liệu đã được bảo đảm với độ chính xác cao. Các thiết bị chế biến, đóng gói hiện đại cũng giúp sản phẩm của công ty cải thiện được mẫu mã, hình thức; kéo dài thời gian bảo quản và ngày càng được nhiều người tiêu dùng đón nhận hơn. Nhờ đó, sau quá trình áp dụng công nghệ, Công ty TNHH Đức Giang đã đạt mức tiêu thụ khoảng 30 tấn kẹo lạc thường, hơn 20 tấn kẹo gạo lức mỗi năm với doanh thu bình quân năm đạt khoảng 3 tỷ đồng.

Xưởng chế biến dầu lạc Linh Phương (huyện Hà Trung) áp dụng KHCN để tăng năng suất chất lượng sản phẩm 

Xưởng chế biến dầu lạc Linh Phương (huyện Hà Trung) đầu từ mở rộng sản xuất và các thiết bị máy móc như máy ép lạc tự động, nồi hơi… So với thực hiện thủ công như trước đây, công đoạn ép dầu thực hiện bằng máy nhanh gấp 1,5 lần, sản lượng dầu tăng lên rõ rệt. Hiện nay, sản phẩm dầu lạc Linh Phương không chỉ phục vụ trong tỉnh mà còn được bày bán ở các cửa hàng thực phẩm sạch uy tín ngoài tỉnh.

Qua những ví dụ trên, có thể thấy các doanh nghiệp đã nhận định được việc ứng dụng khoa học công nghệ là yếu tố then chốt để nâng cao sản xuất, tăng chất lượng sản phẩm và ngày càng chú trọng đầu tư. Vì vậy, các cơ quan địa phương cần có những hỗ trợ kịp thời về kỹ thuật, tài chính giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với công nghệ mới, hiện đại và ứng dụng đạt được hiệu quả cao nhằm thúc đẩy nền kinh tế địa phương trong quá trình hội nhập.

Bảo Linh

Áp dụng sáng kiến cải tiến năng suất tiết kiệm chi phí và nhân lực tại Công ty Hào Hưng Phú Yên(VietQ.vn) - Nhờ những sáng kiến, cải tiến được áp dụng trong hoạt động sản xuất, Công ty Hào Hưng Phú Yên đã phát triển năng suất chất lượng của sản phẩm cũng như mang lại nhiều giá trị về kinh tế.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang