Thanh niên 'ngáo đá' đòi đốt nhà cô ruột đã từng ngồi tù

author 17:18 19/03/2015

(VietQ.vn) - Thanh niên ngáo đá đòi đốt nhà cô ruột bị hàng chục cảnh sát mặc áo giáp phải xông vào nhà khống chế sau 26 tiếng đồng hồ cố thủ trong nhà.

Theo tin tức trên báo Dân trí, hồi 16h ngày 18/3, hàng chục cảnh sát thuộc Công an quận Hải An, Công an phường Cát Bi (quận Hải An, TP Hải Phòng) được trang bị áo giáp, công cụ hỗ trợ đã phá cửa xông vào nhà bà Nguyễn Thị Quý ở khu dân cư B1 đường Cát Bi, phường Cát Bi, quận Hải An và khống chế thành công thanh niênngáo đá” là Nguyễn Thành Trung (34 tuổi), trú tại phường Cát Bi, Hải Phòng.

Trước đó, khoảng 14h ngày 17/3, Trung với biểu hiện bất thường đã xông vào nhà bà Quý vào lúc 6h ngày 17/3 khiến con gái bà này hoảng sợ, chạy ra ngoài. Nam thanh niên sau đó đập phá đồ đạc trong nhà, phóng uế, cầm gậy đe dọa người đến can thiệp. Tiếp đó, anh ta khóa cửa cố thủ, hò hét. Lúc đó chỉ có một người con gái của bà Quý ở nhà, quá sợ hãi người này đã gọi điện thoại cho mẹ. 

Thanh niên ngáo đá cố thủ nhà cô ruột, dọa đốt nhà nếu có người xông vào

Thanh niên ngáo đá cố thủ nhà cô ruột, dọa đốt nhà nếu có người xông vào. Ảnh Tiền Phong

Khi bà Quý về, hai cô cháu lời qua tiếng lại. Thấy Trung có biểu hiện không bình thường, nghi ngờ ngáo đá nên Bà Quý đã gọi điện báo công an. Nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.Trung cầm kéo trên tay lăm lăm đe dọa lực lượng công an, sau đó châm lửa đốt cháy vật dụng trong nhà.

Phải rất vả lực lượng chức năng mới khống chế được đám cháy. Không ngừng lại ở đó, Trung tiếp tục ném hết bát đĩa trong nhà ra ngoài cửa nhằm tấn công cơ quan công an, đồng thời đẩy tủ chèn cửa ra vào. Sau nhiều giờ giằng co giữa hai bên, hiện đối tượng này vẫn đang cố thủ trong nhà bà Quý. 

 Cơ quan công an Hải An, Hải Phòng đã phải cắt cử lực lượng canh gác ngay trước cổng nhà đối tượng đang cố thủ, lực lượng công an tìm cách để tiếp cận, khống chế đối tượng. Do xác định Trung bị "ngáo đá", hàng chục cảnh sát được điều đến thuyết phục, vận động Trung mở cửa nhưng đều không có kết quả, thậm chí, còn đe  dọa đốt nhà nếu xông vào. Lo ngại Trung sẽ đốt nhà thật, lực lượng công an quận Hải An đã phải tổ chức phun bọt chống cháy, cắt cử cảnh sát trông giữ phía bên ngoài ngôi nhà suốt đêm.

Báo Tiền Phong dẫn chia sẻ của một công an địa phương theo đó, Trung nghiện ma túy, có một tiền án. Theo hàng xóm ở đây, Trung có vợ nhưng hiện đã bỏ về quê. Trung nghiện ma túy đã nhiều năm và mới đi tù về. Bố mẹ Trung thuê nhà ở khu vực này, gần nhà người cô Trung (bà Quý). Trong thời gian Trung chiếm cứ nhà, những người thân của Trung đã phải di cư đến nhà của họ hàng để tá túc. 

Đến chiều ngày 18/3, lực lượng công an đã phá cửa xông vào khống chế đối tượng sau 26 giờ cố thủ.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang