Thêm nhiều trọng trách trên vai thanh niên ngành tiêu chuẩn đo lường chất lượng thời hội nhập

authorThanh Uyên 15:03 24/10/2015

(VietQ.vn) - Sáng nay 24/10, Đoàn Thanh niên Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) phối hợp với văn phòng TBT Việt Nam tổ chức Hội thảo: "Hội nhập kinh tế quốc tế trong lĩnh vực TCĐLCL”.

Thanh niên Tổng cục chủ động hội nhập kinh tế quốc tếTổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Trần Văn Vinh phát biểu tại hội thảo

Ông Phạm Quang Trung - Phó Bí thư thường trực Đảng bộ Bộ KH&CN và ông Trần Văn Vinh - Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL cùng các đại biểu đến từ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, đại diện các tổ chức chính trị xã hội và đại diện các đơn vị thuộc khối cơ quan Tổng cục đã tham dự hội thảo.

Việt Nam đang trong giai đoạn đẩy mạnh quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, quá trình đó đã và đang đưa lại cho Việt Nam những thời cơ xen lẫn những thách thức lớn. Theo đó, với vị trí, và vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng đất nước, thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên Tổng cục TCĐLCL nói riêng đang thể hiện vai trò của mình trong từng lĩnh vực công việc được giao nhằm hiện tốt hoạt động TCĐLCL, KH&CN trong thời kỳ hội nhập sâu rộng.

Thanh niên Tổng cục chủ động hội nhập kinh tế quốc tế

Thanh niên Tổng cục chủ động hội nhập kinh tế quốc tế

Hội thảo có sự tham dự của các đại biểu đến từ Bộ KH&CN, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương

Phát biểu tại hội thảo, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh nhấn mạnh, với tầm quan trọng của 3 mũi nhọn đó là Tiêu chuẩn- Đo lường - Chất lượng, nhiệm vụ trọng trách hội nhập đặt lên vai thế hệ thanh niên Tổng cục là rất to lớn khi Việt Nam đã là thành viên của 18 tổ chức quốc tế và khu vực trong lĩnh vực TCĐLCL.

Đặc biệt những năm gần đây hoạt động TCĐLCL càng trở nên quan trọng, ảnh hưởng to lớn đến mọi mặt của hoạt động đời sống kinh tế-xã hội góp phần đáng kể vào quá trình chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, nâng cao chất lượng, hiệu quả, khả năng cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

"Hội nhập quốc tế, khu vực và hướng các hoạt động TCĐLCL và Đánh giá sự phù hợp tương thích và phù hợp với thông lệ quốc tế sẽ có vai trò quan trọng trong việc gỡ bỏ các rào cản kỹ thuật đối với thương mại qua đó đóng góp tích cực vào tiến trình tự do hóa thương mại toàn cầu, đặc biệt là hợp tác khu vực như ASEAN, APEC, TPP... do vậy trọng trách của thanh niên Tổng cục trong lĩnh vực này là rất to lớn", Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

Thanh niên Tổng cục chủ động hội nhập kinh tế quốc tế

Thanh niên Tổng cục chủ động hội nhập kinh tế quốc tếTrọng trách của thanh niên trong hội nhập kinh tế quốc tế là rất to lớn

Tại hội thảo, đánh giá về quá trình hội nhập kinh tế quốc tế trong lĩnh vực TCĐLCL, ông Nguyễn Nam Hải - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL cho biết, hệ thống pháp lý về TCĐLCL được hoàn thiện và phù hợp với thông lệ quốc tế. Với 3 bộ luật chủ chốt: Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật, Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa và Luật Đo lường cùng các văn bản dưới luật hiện nay hoạt động TCĐLCL đã và đang có những bước tiến dài trong quá trình hội nhập quốc tế và khu vực.

Ông Nguyễn Văn Thoan, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục khẳng định: Chủ động hội nhập là mục tiêu và cũng là yêu cầu đối với thanh niên Tổng cục. Trước những thuận lợi và khó khăn của đất nước cũng như của bản thân mình, hơn lúc nào hết thanh niên Tổng cục phải nhận thấy rõ vị trí, vai trò của mình đối với sự phát triển của đất nước. Phải nhận thức được khó khăn lớn nhất của mình trong giai đoạn này là sự cạnh tranh quyết liệt về trí tuệ để đạt tới những đỉnh cao của khoa học, kỹ thuật và công nghệ cũng như trình độ quản lý. 

"Để vượt qua được khó khăn đó, đòi hỏi rất cao ở thanh niên là phải tự học tập, tự rèn luyện để nâng cao trình độ về mọi mặt, phải trau dồi bản lĩnh chính trị, giữ vững lý tưởng, phấn đấu thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh với vai trò là chủ thể tích cực, là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp CNH, HĐH, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế", ông Thoan nói.

Thanh niên Tổng cục chủ động hội nhập kinh tế quốc tế

Hội thảo ghi nhận có sự tham gia của hơn 300 thanh niên là cán bộ công chức, viên chức của Tổng cục với gần 10  bài tham luận của các đại diện các khối cơ quan Tổng cục và đại biểu khách mời đã được trình bày.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang