Thật – giả chăn lông cừu

author 14:14 14/01/2015

(VietQ.vn) – Là sản phẩm giữ ấm rất “hot” trong mùa đông năm nay, chăn lông cừu đang được nhiều người tiêu dùng chọn lựa. Tuy nhiên có không ít ý kiến cho rằng, chất lượng của loại chăn này không tương xứng với giá tiền mua sản phẩm.

Chăn lông cừu bị chê kém chất lượngChăn lông cừu bị chê kém chất lượng

Có thật là “lông cừu”?

Tại thị trường Hà Nội, mùa đông năm nay loại chăn được gọi là “chăn lông cừu” đang được tiêu thụ rất mạnh. Từ các cửa hàng chuyên về chăn – ga - gối – đệm cho đến các sạp hàng không chuyên về sản phẩm này, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội chăn lông cừu được giao bán phổ biến với giá “muôn hình vạn trạng”.

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, loại chăn lông cừu bán tràn lan trên thị trường không phải là lông cừu mà thực chất được làm bằng sợi tổng hợp, nhân tạo, không phải lông cừu tự nhiên. Theo nhiều người kinh doanh loại mặt hàng này thì “cứ gọi là lông cừu cho nó sang chứ lông cừu thật thì làm gì có giá ấy”. Hiện loại chăn này có nhiều mẫu với cân nặng tương ứng với giá tiền khác nhau. Loại 3,5kg có giá 700.000 đồng là loại rẻ nhất, 1.500.000 đồng cho loại 5kg. Bên cạnh đó, loại chăn lông cừu được người bán quảng cáo là nhập từ Nhật, Úc, Hàn Quốc… là lông cừu tự nhiên được rao bán với giá khá cao, từ 2.000.000 đồng/chiếc trở lên. Ngoài ra, chăn lông cừu dành cho trẻ em cũng được bán với giá từ 200.000 đồng – 1.200.000 đồng/chiếc tùy loại.

chị Võ Thu Trang, chủ cửa hàng chuyên về chăn đệm trên phố Đặng Tiến Đông (Đống Đa, Hà Nội) sở dĩ chăn lông cừu đang được bán rất chạy là vì sản phẩm này mới, rất ấm đặc biệt là nhiều mẫu mã đẹp, hơn hẳn loại chăn băng lông trước đây. “Nó hot và được nhiều người thích một phần là được gọi là chăn lông cừu”, chị Trang cho biết.
Phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là chăn lông cừu được gọi là “hàng xuất khẩu” có nguồn gốc từ Trung Quốc, loại chăn này được bán với nhiều loại giá, vì thế trên các diễn đàn xã hội không ít người tiêu dùng phàn nàn về chất lượng của sản phẩm này và cho rằng sản phẩm không xứng với giá tiền. 

“Chăn lông cừu gì mà giặt một lần đã xẹp hẳn, lông rụng và vón cục không tơi như ban đầu…”, chị Hòa chia sẻ trên Hội LCM. Cùng ý kiến với chị Hòa, thành viên Nhím xù cho biết: “Mình mua chăn lông cừu loại đẹp giá trên một triệu, đắp được một tháng đã thấy khác rồi, chăn bị xô lệch và không còn giữ được phom như ban đầu, thậm chí mặt lông còn bị rụng khá nhiều, chưa kể lông còn dính vào quần áo. Mình thấy chất lượng loại chăn này không như quảng cáo”.

Chưa hết, cũng có ý kiến cho rằng, trên thị trường loại chăn được gọi là chăn lông cừu này còn đang được làm nhái và giả xuất xứ để được bán với giá cao hơn. 

Chăn lông cừu là sản phẩm

Chăn lông cừu là sản phẩm Chăn lông cừu là sản phẩm "hót" trong mùa đông năm nay

Cẩn thận chăn lông cừu nhái

Với lợi thế là mềm, nhẹ và ấm, chăn lông cừu ngoài cái mác “hàng xuất khẩu” (thực tế là hàng Trung Quốc – PV) có loại còn được người bán quảng cáo là “hàng nhập khẩu” từ các nước không phải là Trung Quốc để hút khách. 

Theo chị Ngọc, kinh doanh chăn đệm trên phố Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội), nhiều người tiêu dùng muốn mua chăn lông cừu giá rẻ nên thường mua phải những loại chăn được sản xuấ gia công. Hiện nay trên thị trường loại chăn này có rất nhiều loại, nếu tinh ý có thể phân biệt được đâu là hàng chất lượng và đâu là hàng bình dân. “Một chiếc chăn lông cừu xịn có thể dùng hàng chục năm mới hỏng. Dù giá thành cao hơn hầu hết loại lông nhân tạo nhưng chất lượng và độ bền của nó thì những loại lông kia khó bằng được”, chị Ngọc cho biết.

“Loại chăn này có giá không hề rẻ, còn nếu là hàng mấy trăm nghìn thì tuổi thọ của sản phẩm chỉ tương ứng với giá tiền thôi, thậm chí không xứng với số tiền bỏ ra vì giá nhập loại chăn này rất thấp, nếu là hàng Trung Quốc thì giá gốc cực rẻ”, chị Ngọc bật mí.

Cũng theo chị Ngọc, việc lựa chọn một sản phẩm chất lượng không hẳn là căn cứ vào giá tiền vì giá có thể bị đẩy lên, điều quan trọng là người tiêu dùng nên tìm hiểu sản phẩm trước khi mua, đặc biệt là các sản phẩm được bán ở nơi uy tín. Thực tế việc làm nhái thương hiệu hay trà trộn sản phẩm giá rẻ để bán với giá cao khi loại hàng hóa đang được ưa chuộng cũng là chiêu phổ biến của người bán. 

“Mình biết trên thị trường có loại chăn làm nhái, gắn mác “made in Japan”, Korea nhưng thực tế là chăn nhập từ Trung Quốc. Chăn xịn thì đường may cũng như bao bì được in ấn cẩn thận, hàng nhái thì chỉ được đựng trong một chiếc túi đơn giản. Người tiêu dùng nên mua loại dày, không nên mua loại  mỏng vì loại này dễ bị hư hỏng vì sợi lông mỏng rất dễ bị bết dính và xẹp sẽ không còn giữ được nhiệt trong quá trình sử dụng ”, chị Ngọc tư vấn.

Bảo Anh


 









Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang