Thị trường Halloween: Mỏi mắt tìm hàng 'made in Việt Nam'

authorPhương Nam 15:03 26/10/2016

(VietQ.vn) - Thị trường Halloween bắt đầu tràn ngập hàng hóa. Tuy nhiên, hàng Việt chỉ chiếm số lượng 'đếm trên đầu ngón tay' còn lại chủ yếu xuất xứ từ Trung Quốc.

Sự kiện:

Thời điểm này, thị trường hàng hóa cho mùa Lễ hội hóa trang đã tràn ngập phố phường. Những con phố được coi là “thánh địa” của mặt hàng này tại Hà Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can đã đủ chủng loại, mẫu mã. Tuy rằng, sức mua vẫn chưa thực sự nhộn nhịp như kì vọng. Càng gần đến ngày lễ Halloween hàng về càng nhiều.

Cũng như mọi năm, năm nay, các mặt hàng phục vụ cho Lễ hội hóa trang khá đa dạng, với nhiều mẫu mã và chủng loại từ áo quàng cho người lớn, đến váy áo trẻ em. Từ mặt nạ ma quỷ cho đến những hình ảnh rùng rợn tay chân cắt lìa giống như thật bằng chất liệu cao su. Ngoài ra còn có những mớ tóc giả, hay các phụ kiện đi kèm như gậy phù thủy, gương yêu quái ….

Những quả bí ngô có giá  khoảng 25.000 đồng  là mặt hàng gần hiếm hoi sản xuất tại Việt Nam, còn lại hàng hóa cho Lễ hội hóa trang chủ yếu từ Trung Quốc - Ảnh. X.Hiệp

 

Tuy nhiên, khảo sát thị trường Halloween có thể thấy, hàng hóa được sản xuất trong nước chiếm lĩnh một mức rất thấp, thậm chí chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Còn lại, đa số là hàng được nhập và có xuất xứ từ Trung Quốc. Hàng Việt Nam có thể điểm mặt một số sản phẩm như bí ngô nhựa, hay váy công chúa Elsa của trẻ em được thiết kế theo phim Nữ hoàng băng giá. Hầu như tất thảy mặt hàng còn lại là xuất xứ Trung Quốc. Một vài mặt hàng cao cấp hơn có xuất xứ từ phương Tây.

“Hàng trong nước sản xuất cho những dịp như Trung thu hay Lễ hóa trang như này thường rất ít và không nhiều như hàng Trung Quốc. Vả lại, hàng Trung Quốc mẫu mã đẹp, chất liệu và màu sắc họ làm giống y thật. Hơn nữa, hàng Trung Quốc giá rẻ, phù hợp với túi tiền người Việt. Thông thường, mua đồ về chơi Halloween chỉ chơi 1 năm thôi, sang năm lại mua chứ không ai năm nay chơi lại để đến sang năm chơi tiếp cả. Thế nên, cứ chọn hàng Trung cho rẻ. Giá thành rẻ thì mình mới  bán được hàng thế nên hầu hết các cửa hàng đều ưu tiên nhập hàng Trung Quốc” . – Anh Trung, một chủ cửa hàng bán đồ Halloween trên phố Hàng Mã cho biết.

 Ngoài những chiếc mặt nạ như thế này, thì những khúc tay, chân được làm bằng cao su y như thật có xuất xứ từ Trung Quốc và tràn ngập thị trường Halloween năm nay 

 

Còn anh Tuấn Anh, một người bán hàng khác cũng nói: Giống như Trung thu vậy, mặt hàng này thường là mùa vụ. Nếu như nhập hàng đắt không bán được thì lại tồn hàng, mà mỗi năm một mốt. Năm nay không bán được chưa chắc năm sau đã bán được, cứ thế tồn kho mà diện tích cửa hàng mình thì có hạn. Cho nên, đành tính bài ăn sổi, nhập hàng Trung Quốc vừa rẻ lại không lo lỗ vốn nhiều nếu như không đắt khách. Mà hơn hết, hàng Trung Quốc lại mẫu mã y như thật.

Anh Tuấn Anh cho biết, mặt nạ Halloween xuất xứ từ Trung Quốc có giá 20.000 đến 60.000 đồng/chiếc tùy loại. Những khúc tay, chân  giống y như thật có giá đắt hơn dao động khoảng 100.000 đồng. Ngoài ra, những bộ quần áo phù thủy có giá khoảng trên dưới 200.000 đồng tùy từng chất liệu. Mặt hàng được nhiều người mua nhất vẫn là mặt hàng dành cho trẻ em. Theo đó, giá một bộ quần áo Halloween dành cho con trẻ cũng khoảng trên dưới 50.000 đồng.

Ngoài ra, năm nay hàng hóa Halloween có thêm một sản phẩm mới là dao cài đầu. Dao có chứa dung dịch giống như máu có mức giá 80.000đồng/chiếc, còn nếu như không có dung dịch giống như máu thì rẻ hơn khoảng 50.000 đồng/chiếc đây cũng là hàng từ Trung Quốc. Sản phẩm bí ngô nhựa của Việt nam thì có giá 25.000 đồng/ quả” – Anh Tuấn Anh cho biết thêm.

Ngoài ra, một món đồ chơi Trung Quốc đang hút khách mùa Halloween năm nay là “bom thối” cũng được bày bán. Tuy nhiên, trước đó, nhiều chuyên gia đã cảnh báo đây là loại đồ chơi không tốt và nên thận trọng. 

Xem video:

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang