Cách sạc pin nhanh nhất cho thiết bị Android

authorDũng Anh 06:23 09/11/2015

(VietQ.vn) - Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ người dùng có thể mang theo bên mình.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Để sạc pin thiết bị Android nhanh là điều không hề khó. Điều người dùng cần làm là quan tâm đến những yếu tố sau đây: 

Sạc pin trực tiếp với nguồn điện 

Để tăng tốc việc sạc pin cho thiết bị Android, điều đầu tiên người dùng cần nghĩ đến là quên đi việc sử dụng cáp để kết nối điện thoại với máy tính. Thay vào đó, hãy sạc máy trực tiếp với nguồn điện. Người dùng sẽ thấy tốc độ sạc nhanh hơn hẳn.

Cách sạc pin nhanh nhất cho thiết bị Android

Sạc pin thiết bị Android trực tiếp với nguồn điện

Trong quá trình sạc pin, sử dụng bộ sạc chính hãng là giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể bộ sạc của bên thứ 3 nhưng hãy nhớ chọn mua một sản phẩm uy tín. Điều này không chỉ đảm bảo tốc độ sạc pin mà con ảnh hưởng đến độ bền của máy cũng như tránh tình trạng cháy nổ đáng tiếc có thể xảy ra. Người dùng cũng không nên sử dụng sạc không dây nếu muốn tăng tốc việc sạc nhanh nhất.

Chuyển điện thoại sang chế độ máy bay

Có một điều quan trọng người dùng cần biết rằng, chế độ máy bay sẽ giúp tăng tốc độ sạc pin hiệu quả. Do đó, nếu sạc pin trong khi ngủ, nên chuyển máy sang chế độ này. Ngược lại, khi sạc pin ban ngày, nên cân nhắc chế độ này bởi người dùng sẽ không nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ người khác.

Cách sạc pin nhanh nhất cho thiết bị Android

Chuyển sang chế độ máy bay khi sạc pin thiết bị Android

Sử dụng chế độ tiết kiệm điện 

Hiện nay, các thiết bị Android Lollipop đều được trang bị chế độ riêng biệt giúp tiết kiệm pin. Thế nên, có thể sử dụng chế độ này để phần nào có thể tiết kiệm điện khi sạc điện thoại.

Tắt các tính năng không cần thiết

Khi sạc, cũng nên tắt các tính năng không cần thiết như Bluetooth, GPS, Wi-Fi hoặc NFC. Cùng với đó, hãy tắt hoàn toàn các ứng dụng đang mở, tính năng tự động sao lưu và ngay cả việc cập nhật ứng dụng từ Google Play Store.

Không sử dụng điện thoại 

Cuối cùng, trong quá trình sạc pin nên nhớ tuyệt đối không được sử dụng điện thoại. Đây là điều giúp sạc pin nhanh cũng như bảo vệ người dùng trước các vấn đề có thể xảy ra như cháy, nổ.

Dũng Anh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang