Những người tuyệt đối nên 'tránh xa' thịt bò

author 15:40 14/08/2015

(VietQ.vn) - Thịt bò giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật và thúc đẩy quá trình hình thành các protein mới. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được, những loại bệnh mà người bệnh cần tuyệt đối kiêng thịt bò.

Lợi ích sức khỏe của thịt bò

Thịt bò là một thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều các vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Tăng cường cơ bắp: Thịt bò giàu axit amoniac có tác dụng làm tăng cơ bắp và tăng cường sức khỏe. Tăng cường hệ miễn dịch: Hàm lượng vitamin B6 và protein cao trong thịt bổ có thể giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch, chuyển hóa và tổng hợp thức ăn.

Thịt bò là món ăn ngon có nhiều chất dinh dưỡng

Thịt bò là món ăn ngon có nhiều chất dinh dưỡng

Bổ máu: Thịt bò giàu sắt, bổ sung lượng máu cho cơ thể và phòng tránh cơ thể bị thiếu máu. Cung cấp năng lượng cho cơ thể: Thịt bò chứa nhiều vitamin B12 cần thiết cho các tế bào, thúc đẩy chuỗi axit amin chuyển hóa, qua đó, cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể trong những hoạt động cường độ cao. Thịt bò có nhiều giá trị dinh dưỡng, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được. 

Người bị bệnh mỡ máu không nên ăn thị bò

Người mỡ máu cao không nên ăn nhiều đạm, chất đạm thừa cũng có thể chuyển hóa thành chất béo. Thịt bò là một trong những loại thịt đỏ cần ăn hạn chế vì trong đó hàm lượng chất đạm cao hơn các loại thịt khác.

Người bị bệnh cao huyết áp nên hạn chế ăn thịt bò

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt nạc… chứa một lượng lớn chất béo bão hòa, gây nhiều tác hại đối với sức khỏe đặc biệt là người bị cao huyết áp. Bởi vì, bệnh nhân bị cao huyết áp nên hạn chế ăn thịt bò để giảm tối đa mức chất béo bão hòa trong khẩu phần ăn của mình.

Người bệnh u xơ cổ tử cung không nên ăn thịt bò

Người bị u xơ cổ tử cung không nên ăn thịt bò

Người bị u xơ cổ tử cung không nên ăn thịt bò

Những người bị u xơ cổ tử cung không nên ăn các loại thịt từ động vật có vú, thịt có màu đỏ như: thịt bò, lợn và thịt vịt,… Những loại thịt này làm kích thích tố bao gồm cả estrogen có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khối u.

Người bị thủy đậu không nên ăn thịt bò

Khi bị thủy đậu, người bệnh tuyệt đối không nên ăn các loại thực phẩm tanh như hải sản, thịt gà, thịt vịt và thịt bò. Thay vào đó nên ăn các loại thức ăn lỏng nhưng vẫn phải đảm bảo đủ calo và chất dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng.

Người bị viêm khớp tuyệt đối không ăn thịt trâu, bò

Người bị viêm khớp tuyệt đối không ăn thịt trâu, bò bởi khi cơ thể tiêu hóa lượng thịt trâu, bò đã ăn sẽ sản xuất ra rất nhiều axit – và các axit cần khoáng chất canxi để trung hòa. Nếu cơ thể không được bổ sung lượng canxi cần thiết, nó sẽ tự rút canxi từ hệ xương để làm tròn nhiệm vụ. Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của hệ xương, và sẽ sinh thêm chứng loãng xương.

Những người bị bệnh sỏi thận tuyệt đối không nên ăn thịt trâu, bò

Người bị sỏi thận ngoài hạn chế ăn thịt gia cầm, cá cũng cần hạn chế thịt trâu, bò. Bởi hai loại thịt này rất giàu protein khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng hình thành các loại sỏi.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang