Thịt heo nái đồng bằng lội ngược đường lên Đắk Lắk 'vào vai' thịt rừng

author 15:36 28/12/2015

Một cán bộ quản lý thị trường cho biết số thịt heo nái này nếu đưa vào nhà hàng, quán nhậu sẽ dễ dàng được 'phù phép' thành món thịt heo rừng nuôi, hoặc heo 'đồng bào' do có nhiều nạc, ít mỡ, lớp da dày.

Số thịt động vật không rõ nguồn gốc đang bị tạm giữ tại Chi cục Quản lý thị trường Đắk Lắk

Sáng 28.12, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk cùng các đơn vị liên quan tiến hành các thủ tục xử lý 1.177 kg thịt động vật không rõ nguồn gốc, một số đã bốc mùi hôi thối, vừa bị bắt giữ trên một xe khách.
Theo ông Trần Văn Hải, Đội phó Đội Quản lý thị trường cơ động thuộc Chi cục Quản lý thị trường Đắk Lắk, khoảng 2 giờ ngày 28.12, trên QL14 đoạn qua xã Ea Nam, H.Ea H’leo (Đắk Lắk), đội kiểm tra liên ngành phát hiện trên xe khách BS 47B - 01359 14 thùng xốp chở thịt động vật không có giấy tờ hợp lệ.
Tài xế xe khách tên Hồ Văn Thành (trú H.Krông Bông, Đắk Lắk) cho biết xe chở khách từ Đà Nẵng vào Đắk Lắk, đến đoạn H.Phù Mỹ (Bình Định) thì có người thuê chở 14 thùng hàng trên vào thị trấn Phước An, H.Krông Pắk (Đắk Lắk). “Họ nói đó là những thùng cá nên tôi cho phụ xe chất lên chứ không kiểm tra. Tôi không biết người gửi lô hàng này, họ nói đến thị trấn Phước An sẽ có người nhận”, tài xế Thành nói.
Theo nhận định ban đầu, đây có thể là thịt heo nái đã hết tuổi sinh sản, được giết mổ, lóc riêng phần thịt để đưa lên Đắk Lắk tiêu thụ, nhưng không rõ giết mổ thời gian nào, có phải heo dịch bệnh hay không. 
Một cán bộ quản lý thị trường cho biết số thịt này nếu đưa vào nhà hàng, quán nhậu sẽ dễ dàng được “phù phép” thành món thịt heo rừng nuôi, hoặc heo “đồng bào” do có nhiều nạc, ít mỡ, lớp da dày.
Ông Giao Thanh Tùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Đắk Lắk, cho biết đơn vị sẽ cùng các cơ quan chức năng tiếp tục đánh giá nguồn gốc, phẩm chất khối lượng thịt này trước khi tiêu hủy. 
Bắt giữ 300 kg lòng heo thối trên đường vào Quảng Nam tiêu thụ
Trưa 28.12, lực lượng CSGT TP.Đà Nẵng đã bắt giữ một xe tải chở nội tạng thối vào Quảng Nam tiêu thụ.
Khoảng 10 giờ cùng ngày (28.12), tài xế Nguyễn Quốc Huy (31 tuổi, ngụ TP.Đà Nẵng) điều khiển xe tải BS 43S - 7422 trên đường tránh phía nam hầm đường bộ Hải Vân, hướng về tỉnh Quảng Nam.
Đến chốt kiểm soát của Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn, xe tải bị lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra, phát hiện 13 thùng xốp chứa 300 kg lòng heo đã ngả màu vàng, bốc mùi hôi thối.
Tài xế Huy không xuất trình được các giấy tờ hợp lệ về nguồn gốc số lòng heo mà chỉ khai nhận mua gom ở các điểm giết mổ tại Đà Nẵng rồi chở vào Quảng Nam tiêu thụ. Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn đã lập biên bản vụ việc, bàn giao cho Phòng cảnh sát môi trường Công an TP.Đà Nẵng và Chi cục Thú y để tiêu hủy số nội tạng theo quy định.
Theo Thanh niên
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang