Mỹ: Thu hồi hạt mắc ca nhiễm khuẩn gây viêm khớp

author 06:16 18/05/2015

(VietQ.vn) - Hồi tháng 4, thị trường Mỹ đã ghi nhận thêm một vụ thu hồi hạt mắc ca vì nhiễm khuẩn. Hôm 16/5 vừa qua lại có thêm một công ty nữa phải thu hồi mặt hàng này.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Bệnh nhiễm khuẩn salmonella là một bệnh nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn gọi là Salmonella gây ra. Khuẩn có thể lây lan từ ruột vào máu trong cơ thể và các nơi khác trong cơ thể. Salmonella đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ nhỏ, người già, người có hệ miễn dịch kém. Các triệu chứng bao gồm sốt, tiêu chảy (có thể có máu), nôn mửa và đau bụng. Trong trường hợp khuẩn xâm nhập vào máu, hậu quả sẽ là các bệnh liên quan tới nhiễm trùng động mạch (như chứng phình mạch), viêm màng tim, và viêm khớp.

Theo trang Food Poisoning Bulletin, loại hạt mắc ca của công ty Aurora đang được thu hồi do nhiễm khuẩn Salmonella. Người tiêu dùng được khuyến cáo là không nên ăn loại sản phẩm này vì có nguy cơ nhiễm một số bệnh nguy hiểm. Tính cho tới nay, các cơ quan chức năng chưa ghi nhận ca nhiễm bệnh này. 

Thị trường Mỹ liên tục thu hồi sản phẩm hạt mắc ca do nhiễm khuẩn

Hạt mắc ca của công ty Aurora bị thu hồi vì nhiễm khuẩn Salmonella. Ảnh minh họa

Trước đó, mặt hàng này đã được phân phối tới các đại lý bán lẻ thuộc các bang Connecticut, Washington, Delaware, Kentucky, Massachusetts, Maryland, Maine, New Hampshire, New Jersey, New York, Ohio, Pennsylvania, Rhode Island, Virginia, West Virginia.

Loại hạt mắc ca bị thu hồi được đóng gói khối lượng 230g, có nhãn Belmont Market, Citarella, Ernest & Klein, Gourmet Garage, Harvest Co – Op Market, Le District, Lees, Palmers Market, Walter Stewart, Whole Food Market and Wild by Nature in trên bao bì.

Tô Loan


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang