Phát hiện 200kg thịt trâu bò ‘thối inh ỏi’ được cất giữ suốt 2 năm

author 06:21 26/01/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng cho hay số thịt trâu bò tồn đọng từ năm 2014 này đã bốc mùi hôi thối, biến đổi màu sắc và có dấu hiệu nhiễm khuẩn.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo những tin tức mới nhất trên TTXVN, từ tin báo quần chúng nhân dân, ngày 25/1, Đội quản lý thị trường số 8 huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước phối hợp Trạm Thú y huyện kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh thịt động vật tại chợ Thanh Bình do bà Lê Thị Lên, thường trú tại ấp 5 xã Thanh Hòa làm chủ có dấu hiệu kinh doanh thịt trâu, thịt bò bẩn.

Số thịt trâu, thịt bò bẩn được cất giữ từ năm 2014 đã bốc mùi hôi thối, biến đổi màu sắc và có dấu hiệu nhiễm khuẩn

Số thịt trâu, thịt bò bẩn được cất giữ từ năm 2014 đã bốc mùi hôi thối, biến đổi màu sắc và có dấu hiệu nhiễm khuẩn. Ảnh TTXVN

Qua kiểm tra tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện gần 200 kg thịt và xương, trâu bò không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Ông Trần Văn Đường, cán bộ Trạm Thú y huyện Bù Đốp cho biết, số thực phẩm này đã bốc mùi hôi thối, biến đổi màu sắc và có dấu hiệu nhiễm khuẩn.

Đáng nói, theo lời bà Lê Thị Lên, số lượng thịt trâu bò nói trên do được nhập từ các lò mổ trên địa bàn huyện từ tháng 6/2014. Trung bình mỗi ngày bà Lên nhập hơn 10kg, do buôn bán ế ẩm số lượng thực phẩm bẩn tồn đọng lại mỗi ngày một ít đến nay đã trên 197kg.

Hiện lực lượng chức năng huyện Bù Đốp đã lập biên bản tạm giữ số xương và thịt bò nói trên và tiến hành các bước nghiệp vụ để xử lý theo quy định của pháp luật. Được biết trong vài ngày gần đây, lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước liên tiếp phát hiện và tịch thu một lượng lớn thực phẩm bẩn kinh hoàng.

Cụ thể từ ngày 22/1 đến ngày 24/1, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Phước phối hợp cùng Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh, Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh và Công an thị xã Đồng Xoài kiểm tra hộ kinh doanh sản phẩm động vật Nguyễn Thị Hường (khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài), báo Công An Nhân Dân đưa tin.

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước liên tiếp bắt giữ một lượng lớn thịt bẩn

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước liên tiếp bắt giữ một lượng lớn thịt bẩn. Ảnh CAND

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện bà Hường cất giữ 1.244kg xương heo đựng trong 17 thùng xốp và 3 tủ đông. Bà Hường không cung cấp được bản cam kết và các giấy tờ có liên quan đến công tác bảo vệ môi trường. Phần lớn số thịt và xương heo đã bị biến đổi về màu sắc, mùi vị và có dấu hiệu nhiễm khuẩn.

Ngoài ra, hộ kinh doanh hoạt động mua bán thịt heo nhưng không có dấu kiểm soát giết mổ, tem vệ sinh thú y, dụng cụ chứa đựng sản phẩm động vật không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y. Chủ cơ sở kinh doanh cho biết, toàn bộ số thịt và xương là thịt heo nái được mua từ trang trại chăn nuôi tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Đoàn kiểm tra đã trưng cầu Công ty CP Tư vấn và Thẩm định môi trường Vinacontrol tiến hành lấy các mẫu thực phẩm để phân tích giám định làm căn cứ xử lý theo quy định.  Hiện, đoàn kiểm tra đã ra quyết định niêm phong, tạm giữ toàn bộ số thực phẩm bẩn nói trên và chờ kết quả giám định nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Vân Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang