Thông báo của Hoa Kỳ về chất cấm trong thực phẩm hữu cơ

author 19:08 03/03/2022

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/USA/1829, Hoa Kỳ thông báo Chương trình hữu cơ quốc gia; Đề xuất sửa đổi Danh sách quốc gia các chất được phép và bị cấm theo khuyến nghị của NOSB vào tháng 10 năm 2020 và tháng 4 năm 2021.

Theo đó, quy tắc đề xuất – Cơ quan quản lý thị trường Nông nghiệp (AMS) của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đề xuất sửa đổi Danh sách quốc gia về chất được phép và cấm (Danh sách quốc gia) trong các quy định hữu cơ của USDA để thực hiện khuyến nghị được trình lên Bộ trưởng Nông nghiệp bởi Ủy ban Tiêu chuẩn Hữu cơ Quốc gia (NOSB).

Quy tắc này đề xuất bổ sung acyl gellan thấp, một phụ gia thực phẩm được sử dụng làm chất làm đặc, chất tạo gel và chất ổn định; chất hỗ trợ trồng cây làm từ giấy vào danh sách Quốc gia, cùng với định nghĩa về chất hỗ trợ trồng cây làm từ giấy. Nếu được hoàn thiện, hàm lượng acyl thấp sẽ được phép sử dụng như một thành phần trong các sản phẩm hữu cơ đã qua chế biến và chất hỗ trợ trồng cây làm từ giấy sẽ được phép sử dụng trong sản xuất cây trồng hữu cơ.

Quy tắc cũng đề xuất sửa lỗi chính tả trong danh sách quốc gia để đổi “nhựa gỗ” thành “nhựa thông gỗ”. Mục đích của thông báo là phòng chống các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng; Bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người.

Đồng thời, Hoa Kỳ  cũng thông báo yêu cầu thu thập thông tin mới: Phân tích giá trị người tiêu dùng của tuyên bố ghi nhãn “Sản phẩm của Hoa Kỳ”.

Theo Luật cắt giảm thủ tục giấy tờ năm 1995 và các quy định của Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB), Cơ quan Kiểm tra và An toàn Thực phẩm (FSIS) công bố ý định thu thập thông tin bằng cách sử dụng khảo sát/thử nghiệm dựa trên website giúp đánh giá nhận thức và hiểu biết của người tiêu dùng về các công bố trên nhãn “Sản phẩm của Hoa Kỳ” hiện tại trên sản phẩm thịt (thịt bò và thịt heo) và mức độ sẵn sàng trả (WTP) của người tiêu dùng Hoa Kỳ cho các sản phẩm thịt được dán nhãn là “Sản phẩm của Hoa Kỳ” bằng cách sử dụng các định nghĩa khiếu nại hiện hành và có khả năng được sửa đổi.

FSIS cũng dự định thu thập thông tin về sự hiểu biết của người tiêu dùng Hoa Kỳ về các nhãn “USDA” (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ) khác trên sản phẩm thịt, chẳng hạn như nhãn “USDA Choice” (lựa chọn của USDA) và nhãn kiểm tra của USDA. Đây là một dạng thu thập thông tin mới với tổng thời gian ước tính hàng năm là 1.815,1 giờ. Mục đích của thông báo là thông tin đến người tiêu dùng, đảm bảo yêu cầu ghi nhãn.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang