Thông báo của Liên minh châu Âu về ghi nhãn sản phẩm mỹ phẩm

author 07:03 24/12/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, Liên minh châu Âu thông báo về Dự thảo Quy định Ủy ban sửa đổi phần mở đầu Phụ lục V cho Quy định (EC) số 1223/2009 của Nghị viện Châu Âu và Hội đồng về các sản phẩm mỹ phẩm.

Dự thảo nhằm mục đích sửa đổi quy định hiện hành về ghi nhãn các sản phẩm mỹ phẩm có chứa chất gây phát thải ra formaldehyde, có tính đến lời khuyên của Ủy ban Khoa học về An toàn Người tiêu dùng (SCCS) ngày 7 tháng 5 năm 2021 liên quan đến vấn đề này.

Đặc biệt, giảm ngưỡng hiện tại đối với việc ghi nhãn chất phát thải ra formaldehyde từ 0,05% xuống 0,001% để bảo vệ hơn nữa người tiêu dùng nhạy cảm với formaldehyde. Mục đích của thông báo: Bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người.

Trước đó, theo tin cảnh báo số G/TBT/N/KOR/1000, Hàn Quốc thông báo về Các sửa đổi đối với “Đạo luật mỹ phẩm”.

Theo luật hiện hành, nhãn chữ nổi có thể được dán trên hộp đựng hoặc bao bì sản phẩm mỹ phẩm để người khiếm thị có thể tiếp cận được.

Tuy nhiên, pháp luật hiện hành không yêu cầu thông tin chi tiết bằng chữ nổi ngoài tên sản phẩm hoặc tên thương mại cơ sở kinh doanh, điều này khiến người khiếm thị khó tiếp cận thông tin sản phẩm chính xác khi mua mỹ phẩm. Ngoài ra, người khiếm thính cũng gặp phải các vấn đề tương tự về khả năng tiếp cận khi mua sản phẩm mỹ phẩm.

Vì vậy, để cung cấp thông tin chi tiết của sản phẩm mỹ phẩm cho người khiếm thị hoặc khiếm thính, các doanh nghiệp phải hiển thị thông tin chi tiết về sản phẩm bằng chữ nổi Braille và mã chuyển đổi văn bản thành giọng nói trên bao bì hoặc bao bì của sản phẩm mỹ phẩm. 

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang