Thông tin bất ngờ về vụ Cục trưởng đăng kiểm Việt Nam bị tố sai phạm

author 10:39 03/11/2013

Sau khi làm việc với đoàn thanh tra của Bộ Giao thông Vận tải, ông Nuôi, Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở TPHCM đã rút nội dung tố cáo ông Giao có con riêng khi quan hệ bất chính với người phụ nữ tại TP.HCM.

Trong vụ tố cáo ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, ông Trần Văn Nuôi, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-05V (trụ sở tại quận 12, TP.HCM) nêu ra 4 nội dung:

Thứ nhất, trong quá trình di dời Trung tâm Đăng kiểm 50-05V từ quận Gò Vấp sang quận 12, ông Giao buộc ông Nuôi phải ký hợp đồng thuê mặt bằng của một công ty do ông Giao chỉ định. Bên cho thuê có trách nhiệm đầu tư, hoàn thiện công trình, nghiệm thu đưa vào sử dụng… nhưng họ làm rất sơ sài, cẩu thả vì ỷ lại có ông Giao “bảo kê”.

Ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng cục đăng kiểm Việt Nam trong 1 lần trả lời báo giới

Thứ hai, ông Giao thiết lập một cơ chế tiêu cực trong ngành. Hàng tháng các cơ quan đăng kiểm cấp dưới phải chung chi cho ông Giao, nếu không sẽ bị ông Giao cử đoàn thanh tra vào kiểm tra, gây khó dễ. Hơn thế nữa, có một đường dây chạy chức phó giám đốc trung tâm đăng kiểm hiện đang tồn tại.

Thứ ba, ông Giao dù đã có vợ con ở Hà Nội nhưng vẫn quan hệ bất chính với một phụ nữ đáng tuổi con mình ở TP.HCM. Ông Giao còn mua nhà cho người tình, có con riêng với người phụ nữ này…

Thứ tư, ông Giao trù dập cấp dưới. Tháng 6.2013, ông Giao đã làm trái quy định nhà nước khi điều động ông Nuôi lên Gia Lai làm giám đốc trung tâm dù tháng 12.2013 này ông Nuôi sẽ nghỉ hưu. Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải thì “cán bộ luân chuyển là cán bộ còn trẻ, có triển vọng phát triển”. Khi ông Nuôi khiếu nại quyết định này thì ông Giao thu lại quyết định cũ đồng thời ra quyết định mới tạm ngừng nhiệm vụ giám đốc của ông Nuôi và buộc ông Nuôi đi chữa bệnh.

Sau khi làm việc với đoàn thanh tra của Bộ Giao thông Vận tải, ông Nuôi đã rút nội dung tố cáo ông Giao có con riêng khi quan hệ bất chính với người phụ nữ tại TP.HCM. Khẳng định với Motthegioi.vn, ông Nuôi nói: “Tôi rút nội dung tố cáo về đứa con riêng vì lý do nhân văn chứ hoàn toàn không phải vì tôi tố cáo thiếu cơ sở. Tôi đã nói với đoàn thanh tra rõ như vậy”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin về vụ tố cáo Cục trưởng đăng kiểm có một không hai này.

Thu Hà

Theo Một thế giới

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang