Đông Bắc Nhật Bản rung chuyển vì trận động đất mạnh 6,8 Richter

author 16:24 13/05/2015

(VietQ.vn) - Một vụ động đất mạnh 6,8 Richter đã xảy ra ở Đông Bắc Nhật Bản, tâm chấn cách cách Morioka 119 km dười độ sâu 39km, hiện vẫn chưa có thông tin gì về thương vong.

Báo Kiến Thức cho hay, vụ động đất diễn ra vào lúc 6h13 (theo giờ địa phương) ngày 13/5. Tâm chấn nằm ở 119 km về phía đông nam Morioka dưới độ sâu 39 km. Trong khi Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) ban đầu báo cáo rằng trận động đất này là 6,9 độ Richter thì Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) đo là 6,6 độ Richter.

Cơ quan thời tiết Nhật Bản không phát đi cảnh báo sóng thần nhưng cho hay rung chấn của trận động đất có thể cảm nhận rõ rệt ở Hokkaido và Tokyo. Các nhà máy điện hạt nhân như Fukushima tỉnh Fukushima, Higashidori tỉnh Aomori, nhà máy Onagawa ở tỉnh Miyagi thông báo họ không gặp phải vấn đề gì bất thường.

Một trận động đất mạnh 6,9 độ Richter đã xảy ra tại vùng Đông Bắc Nhật Bản

Một trận động đất mạnh 6,9 độ Richter đã xảy ra tại vùng Đông Bắc Nhật Bản

Một vài tuyến tàu tại khu vực động đất đã phải hủy lịch chạy, ngoài ra chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại nào, báo Dân Trí đưa tin theo NBC News.

Hồi tháng 3/2011, một trận động đất 9 độ Richter và sau đó là các đợt sóng thần cao tới 10 m đã tàn phá một vùng  đông bắc Nhật Bản cướp đi hơn 16.000 sinh mạng và làm hàng ngàn người khác mất tích.

Vào ngày 12/5, Nepal tiếp tục hứng chịu trận động đất mạnh 7,4 độ Richter trong vòng chưa đầy một tháng sau một vụ tương tự làm hơn 8.000 người mất mạng hôm 25/4.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang