Thủ đoạn chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng của vợ chồng nhân viên BHXH

authorMạnh Long 06:30 20/09/2016

(VietQ.vn) - Với thủ đoạn lập ra hàng chục công ty "ma", đóng BHXH, BHYT cho nhân viên “ảo”, vợ chồng Thắng đã chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng tiền trợ cấp bảo hiểm xã hội

Theo báo Người lao động, ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị truy tố đối với Lê Thành Thắng (SN 1979, ngụ quận 9), Phạm Thị Ngọc Hằng (SN 1987, vợ Thắng) về 2 tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Liên quan trong vụ án, Lê Thị Anh Thư (SN 1981, em ruột Thắng) bị đề nghị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lê Thành Thắng từng công tác tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Thủ Đức (TP HCM).

Nhiều đối tượng lợi dụng chính sách BHXH để trục lợi. Ảnh minh họa 

Thông tin báo Lao động đăng tải, làm việc với cơ quan công an, Thắng và Hằng thừa nhận đã thành lập 10 công ty “ma” với nhiều tên giao dịch khác nhau trên địa bàn TPHCM như: Công ty TNHH đầu tư Long Hậu (Q.1), Công ty TNHH đầu tư Vạn Phát An và Công ty TNHH đầu tư thương mại Trí Hiệp Phước (Q.2), tương tự tại Q.3 có 1 công ty, Q.9 có 2 công ty, Q.Thủ Đức có 2 công ty, Q.Bình Thạnh có 2 công ty.

Miễn nhầm hàng trăm tỷ đồng thuế cho Formosa Hà Tĩnh(VietQ.vn) - Formosa Hà Tĩnh không được hưởng 176 tỷ đồng - số tiền mà Bộ Tài chính không truy thu thuế nhà thầu từ Formosa sau sự cố năm 2014.

Thắng đã thuê công ty luật tư vấn làm các thủ tục để thành lập tại phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM. Có công ty Thắng lấy địa chỉ một nhà người quen làm trụ sở giao dịch, có công ty lấy một địa chỉ ngẫu nhiên không liên quan gì để làm trụ sở giao dịch và cho Hằng cùng người thân là Phạm Thị Ngọc Quyên, Lê Thị Kiều Thu, Lê Thị Anh Thư làm giám đốc.

Tất cả các công ty trên không có bảng hiệu, không có trụ sở thật, không có nhân viên và hoàn toàn không có hoạt động giao dịch gì.

Thông tin đăng tải trên báo Vietnamnet, sau đó vợ chồng này thuê đối tượng tên P làm giả các giấy tờ đứng tên các nhân viên "ảo" của các công ty. Vợ chồng Thắng – Hằng sử dụng các hồ sơ này để tham gia rồi sau đó nhận trợ cấp Bảo hiểm Xã hội với các chế độ thai sản, ốm đau, dưỡng sức hồi phục sức khỏe...

Bằng thủ đoạn trên, vợ chồng Thắng – Hằng đã lừa đảo, chiếm đoạt của cơ quan Bảo hiểm Xã hội số tiền khoảng 1,3 tỷ đồng.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang