Quân đội Syria bắn rơi máy bay không người lái của Mỹ

authorHòa Dương 16:12 19/09/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria: Quân đội Syria khẳng định bắn hạ một máy bay do thám của Mỹ tại tỉnh Deir ez-Zor phía Đông nước này vào ngày 18/9,

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Báo điện tử Infonet lấy tin theo hãng thông tấn Press TV của Iran, Quân đội Syria đã bắn rơi một máy bay không người lái của Mỹ đang hoạt động ở khu vực Jabal Therdeh tại phía Đông tỉnh Deir ez-Zor. Một hãng tin khác cũng cho biết, Lữ đoàn Pháo binh số 137 của Quân đội Syria là đơn vị đã khai hỏa bắn trúng máy bay Mỹ, tuy nhiên hãng tin này nói rằng phi cơ này vẫn có thể rời khỏi không phận Syria.

Vào ngày 17/9, 4 máy bay chiến đấu của Mỹ gồm 2 phi cơ F-16 và 2 máy bay A-10 đã tấn công vào các điểm đóng quân của quân đội Syria cách sân bay Deir ez-Zor khoảng 6km. Cuộc tấn công này đã khiến 80 binh sĩ thiệt mạng và khiến nhiều nước trên thế giới lên tiếng chỉ trích kịch liệt, trong đó có Nga và Syria.

Tình hình chiến sự Syria hôm nay : Syria bắn rơi máy bay Mỹ để trả thù. Ảnh: Wikipedia

Theo thông tin báo An ninh thủ đô cập nhật từ truyền thông quốc tế, lực lượng chính phủ Damascus cũng đã giành quyền kiểm soát hầu hết các vị trí của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở vùng miền núi Jabal Therdeh, sau khi các cuộc không kích của Mỹ gần căn cứ không quân ở Deir ez-Zor đã tạo cơ hội cho cho các phần tử cực đoan dễ dàng xâm nhập các khu vực khác ở quốc gia Trung Đông này.

Có báo cáo nói rằng, máy bay chiến đấu của lực lượng không quân Syria và Nga cũng đã dội bom các khu vực xung quanh căn cứ không quân Deir ez-Zor, các khu vực hiện do IS chiếm giữ, và con đường nối thành phố ở phía đông đất nước với thị trấn Mayadeen, cách 45 km về phía đông nam.

Sài Gòn mưa 1 tiếng ngập nửa mét, khách Tây mang phao ra đường bơi(VietQ.vn) - Sau cơn mưa lớn chiều 18/9, nhiều tuyến phố Sài Gòn đã biến thành sông, ngập nặng lên đến nửa mét, nhiều khách Tây đã mang phao ra đường để bơi.

Báo Vnexpress cập nhật tin tức từ Press TV cho biết, Syria chìm vào cuộc nội chiến đẫm máu kể từ tháng 3/2011 giữa các lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al- Assad chống lại các lực lượng phiến quân nổi dậy và các nhóm Hồi giáo cực đoan.

Trong vài tháng qua, IS liên tục phải chịu nhiều thất bại khi quân đội chính phủ Syria đã giải phóng nhiều khu vực.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang