Thu giữ nhiều linh kiện và điện thoại không rõ nguồn gốc xuất xứ tại một số tỉnh miền Trung

author 21:07 11/11/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tại Đà Nẵng và Quảng Bình mới đây đã thu giữ các sản phẩm linh kiện, phụ kiện điện thoại không có hóa đơn, chứng từ kèm theo.

Cụ thể, qua kiểm tra đột xuất đối với 11 địa điểm kinh doanh các sản phẩm phụ kiện, linh kiện điện thoại trên địa bàn các quận Hải Châu, Thanh Khê, Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng đã tạm giữ tổng cộng 3.361 đơn vị sản phẩm là phụ kiện, linh kiện điện thoại các loại không có hóa đơn, chứng từ kèm theo chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. 

Trong tổng 3.361 đơn vị sản phẩm là phụ kiện, linh kiện điện thoại các loại không có hóa đơn thì có đến 764 sản phẩm có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Apple. Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng đã tạm giữ toàn bộ số lượng hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Lực lượng chức năng thu giữ một loạt sản phẩm linh kiện, điện thoại không rõ xuất xứ 

Tại tỉnh Quảng Bình, qua theo dõi thu thập thông tin được đăng tải trên trang Facebook cá nhân có tên “Sơn Luxury Mobile – Chi nhánh Ba Đồn” của hộ kinh doanh SƠN LUXURY MOBILE có bày bán điện thoại di động iPhone. Lực lượng chức năng nhận định số điện thoại này do nước ngoài sản xuất có dấu hiệu nhập lậu, vì vậy Đội QLTT số 7 đã thành lập Đoàn kiểm tra để tiến hành kiểm tra, làm rõ.

Ngày 7/11, Đội QLTT số 7 phối hợp với Đội QLTT số 3 - Cục QLTT Quảng Bình kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh hàng hóa tại hộ kinh doanh SƠN LUXURY MOBILE (địa chỉ tại số 46 Đào Duy Từ, phường Ba Đồn, TX. Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình).

Tại đây, lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện có 13 cái điện thoại thoại di động iPhone các loại đã qua sử dụng do Trung Quốc sản xuất. Ông Cao Nguyễn Ngọc Sơn, chủ cửa hàng chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Tổng giá trị hàng hóa nói trên ước tính 70.000.000 đồng.

Ngay sau đó, Đội Quản lý thị trường số 7 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang