Thu hồi 170.000 bình gas do nguy cơ bị thoát khí

author 07:26 23/09/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, Caravanners đang yêu cầu thu hồi 170. 000 bình gas để tiến hành thay thế xi lanh có nguy cơ bị thoát khí ra ngoài gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Công ty Calor Gas (tại Anh) đã ban hành lệnh thu hồi tất cả các bình gas CalorLite 6 kg được sản xuất từ năm 2008 đến 2011. Tất cả các bình này cần được hoàn trả lại ngay cho các cửa hàng gas CalorLite địa phương.

Bình gas bị thu hồi có in rõ năm sản xuất trên vỏ bình

Bình gas bị thu hồi vì nguy cơ thoát khí có in rõ năm sản xuất trên vỏ bình. Ảnh minh họa

Sản phẩm bị thu hồi do nguyên nhân tiềm ẩn mối nguy hiểm nghiêm trọng khi các xi lanh bị mài mòn theo thời gian tạo nên một lỗ thoát khí. Tính đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo sự cố nào từ phía người tiêu dùng liên quan đến vấn đề này. 

Tuy nhiên, Calor thông báo rằng việc thay thế xi lanh cho bình gas CalorLite 6kg sẽ hoàn toàn miễn phí đối với những khách hàng mang đổi sản phẩm theo thông báo. Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp với công ty theo đường điện thoại. 

Bên trái dòng cuối cùng bình gas bịt hu hồi do nguy cơ thoát khí có in rõ năm sản xuất

Bên trái dòng cuối cùng bình gas bịt hu hồi do nguy cơ thoát khí có in rõ năm sản xuất. Ảnh minh họa

Trên bình gas bị thu hồi có khắc dòng chữ “Property of Calor Gas Ltd”, sau đó đến hai con số biểu thị năm sản xuất và bên cạnh là một chữ cái. Xi lanh bị thu hồi bao gồm các số: 08, 09, 10 và 11. Phía bên trái dòng cuối cũng của bình gas bị thu hồi có in năm sản xuất:  2008, 2009, 2010 hoặc 2011. 

Bình gas đã qua kiểm định phải được đục lỗ trên đĩa bình gas

Bình gas đã qua kiểm định phải được đục lỗ trên đĩa bình gas. Ảnh minh hoạ

Vì vậy, người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ lưỡng bình gas CalorLite 6kg gas của gia đình để đảm bảo an toàn tuyệt đối vì sản phẩm đã thu hồi, được kiểm tra và xác nhận sẽ có một lỗ nhỏ (đường kính 5,5 mm) được đục vào đĩa trên bình gas. 

Linh Nguyễn


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang