Thu hồi chuông báo cháy không phát được âm thanh cảnh báo

author 07:17 20/09/2014

(VietQ.vn) - Hãng điện khí nổi tiếng Siemens đang tiến hành thu hồi 9.000 thiết bị chuông báo cháy bị lỗi kỹ thuật, không thể phát ra âm thanh báo cháy khi có hỏa hoạn xảy ra.

Theo tin tức mới nhất từ Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ CPSC (United States Consumer product safety commission), hãng điện khí nổi tiếng thế giới Siemens đang phải thu hồi loạt sản phẩm còi, chuông báo cháy SBGA-34 kém chất lượng.

Trả lời phỏng vấn trên báo chí về vụ việc này, đại diện hãng điện khí Siemens cho biết công ty sẽ thu hồi 9.000 chuông báo cháy SBGA-34 bị lỗi. Theo mục đích sản xuất, lô sản phẩm báo cháy này sử dụng hệ thống âm thanh (chuông, còi) để báo động khi phát hiện có hỏa hoạn. 

Thu hồi chuông báo cháy Siemens kém chất lượng

Thu hồi chuông báo cháy Siemens kém chất lượng. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, loạt chuông báo cháy SBGA-34 của Siemens bị lỗi nên không thể phát ra chuông báo cháy khi có hỏa hoạn xảy ra, gây ra những hậu quả nghiêm trọng về người và của vì không thể phát hiện và chữa cháy kịp thời.

Đồng thời, phía công ty Siemens và Cục an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên ngay lập tức ngừng sử dụng thiết bị chuông báo cháy của hãng và sớm liên hệ kiểm tra, sửa chữa sản phẩm, bảo đảm an toàn cho gia đình trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.

Hệ thống thiết bị báo cháy tự động Siemens vốn rất được ưa chuộng ở nhiều nước

Hệ thống thiết bị báo cháy tự động Siemens vốn rất được ưa chuộng ở nhiều nước. Ảnh minh họa

Được biết, hãng Siemens vối nổi tiếng với hệ thống thiết bị báo cháy tự động đạt tiêu chuẩn châu Âu bao gồm: Tủ trung tâm báo cháy Siemens, đầu báo khói Siemens, đầu báo nhiệt Siemens, đèn báo cháy Siemens, đầu báo lửa Siemens, nút ấn báo cháy Siemens và chuông báo động Siemens.

Tại Việt Nam, Siemens đã đã tham gia vào nhiều dự án về cơ sở hạ tầng của Việt Nam và hiện đang có mặt trong nhiều lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế quốc gia như năng lượng, công nghiệp và y tế. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Siemens, đặc biệt là các thiết bị báo cháy tự động rất được ưa chuộng và tin dùng ở thịt trường Việt Nam.

Minh Thùy

 

 

 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang