Thu hồi gấu bông phát sáng Trung Quốc dễ gây nghẹt thở cho trẻ

author 06:40 22/09/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, Tây Ban Nha đang tiến hành thu hồi đồ chơi gấu bông phát sáng làm từ nhưạ do Trung Quốc sản xuất vì sản phẩm dễ gây nguy cơ nghẹt thở cho trẻ.

Sản phẩm gấu bông phát sáng bị thu hồi thuộc sản phẩm đồ chơi trẻ em, nhãn hiệu EUROJUGUETES, có số mô hình Ref. TY1333 - 03.357, mang mã vạch 8430373033572 và thuộc danh mục đồ chơi OECD – 86000000 do Trung Quốc sản xuất.

Gấu bông phát sáng làm từ nhựa do Trung Quốc sản xuất dễ gây hại cho trẻ

Gấu bông phát sáng làm từ nhựa do Trung Quốc sản xuất dễ gây hại cho trẻ. Ảnh minh họa

Gấu đồ chơi được làm bằng nhựa mềm, trong bụng sản phẩm này gắn một quả bóng phát sáng. Sản phẩm có màu đỏ, các bộ phận mắt, mũi và miệng màu đen và thêm một chiếc nơ nhỏ màu vàng gắn phía bên ngực phải. Sản phẩm không có bao bì đóng gói. 

Loại đồ chơi này có thể gây nguy cơ nghẹt thở vì chiếc nơ vàng gắn trên ngực gấu dễ dàng bị tách rời và trở thành mối nguy hại  làm trẻ bị nghẹt thở. Ngoài ra, đồ chơi cũng dễ bị nứt làm rơi quả bóng điện nhỏ phía trong. Thêm nữa, ngăn chứa pin cũng lỏng lẻo khiến pin nút có thể rơi ra cách dễ dàng, nếu nuốt phải sẽ gây hại cho đường tiêu hóa của trẻ. 

 

 

Như vậy, sản phẩm không tuân thủ các yêu cầu về quy định an toàn đồ chơi theo tiêu chuẩn châu Âu EN 71-1 và EN 62115 đang đặt ra rất nhiều vấn đề nguy hiểm. Vì thế, để hạn chế loại gấu bông này làm trẻ bị tổn thương, Tây Ban Nha đã quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm khỏi thị trường. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang