Vì sao UMW Toyota Motor mở chiến dịch đặc biệt thu hồi 21.000 xe ô tô?

author 19:00 29/03/2018

(VietQ.vn) - Hãng sản xuất UMW Toyota Motor (UMWT) đã công bố một chiến dịch đặc biệt, thu hồi 21.000 ô tô để khắc phục các vấn đề về túi khí.

Dẫn nguồn thông tin từ Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo, các mẫu xe nằm trong diện thu hồi gồm có Vios, Corolla Altis và Alphard được sản xuất từ tháng 1/2013 tới tháng 12/2014 được phân phối chính thức tại Malaysia. Lỗi xuất hiện trong túi khí là do quá trình sử dụng lâu năm, hệ thống túi khí phải tiếp xúc với độ ẩm và nhiệt độ cao lâu ngày dẫn tới bị ô xi hóa, ảnh hưởng tới độ nhạy của hệ thống bung túi khí và sự hoạt động tiêu chuẩn của cụm bơm túi khí Takata.

Lý do gì khiến UMW Toyota Motor thu hồi 21.000 xe ô tô?

UMW Toyota Motor thu hồi 21.000 xe ô tô vì lỗi túi khí. Ảnh: Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo

 

Túi khí Takata đã gây ảnh hưởng nặng nề tới ngành công nghiệp ô tô toàn cầu vì những thiết bị này có nguy cơ phát nổ khi được bơm căng và các mảnh kim loại hình thành từ chất kích nổ ammonium nitrate có trong cụm bơm túi khí có thể gây ra sát thương nghiêm trọng hoặc có thể khiến người ngồi trong xe bị tử vong.

Hiện tại, chiến dịch đang được TMC đảm nhiệm và khi các thiết bị sửa chữa và thay thế được trang bị đầy đủ, hãng UMWT sẽ gửi thư thông báo tới tất cả các chủ xe trong diện được thu hồi để họ có thể đưa xe tới các trung tâm dịch vụ của Toyota có thẩm quyền để hưởng các dịch vụ có trong chiến dịch. Việc thay thế bộ phận bị lỗi sẽ chỉ mất từ 1 tới 3 giờ đồng hồ đối với mỗi xe.

Khi động cơ ô tô quá nóng sẽ gây ra hậu quả đáng tiếc này(VietQ.vn) - Việc động cơ ô tô nóng bất thường nếu không được khắc phục kịp thời có thể sẽ gây phá hủy các chi tiết quan trọng bên trong động cơ.

Ngoài 3 mẫu xe được thu hồi tại Malaysia, UMWT dự kiến sẽ thu hồi thêm 7 mẫu xe khác trên tất cả các thị trường, trong đó bao gồm cả mẫu xe siêu sang Lexus.

Trước đó, tại Việt Nam, Toyota Việt Nam cũng đã triệu hồi 8.036 xe Corolla sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 24/7/2008 đến 31/12/2009 do lỗi cụm bơm túi khí phía trước.

Theo Toyota, cụm bơm khí phía trước (cung cấp bởi công ty Takata) được sản xuất không đúng cách nên có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc kích hoạt bơm khí có thể tạo áp lực quá lớn dẫn tới túi khí bị nổ. Các mảnh kim loại trong cụm bơm có thể văng ra xuyên qua túi khí dẫn tới chấn thương nghiêm trọng cho hành khách.

Minh Châu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang