Thu hồi gần 70.000 lọ thuốc chống trầm cảm kém chất lượng

author 06:39 18/11/2014

(VietQ.vn) – Công ty dược phẩm hàng đầu Ấn Độ Sun Pharma mới đây đã ra thông báo thu hồi 68.194 lọ thuốc chống trầm cảm kém chất lượng tại thị trường Mỹ.

Theo tin tức trên trang The Economic Times, việc thu hồi của Sun Pharma là hoàn toàn tự nguyên sau khi phát hiện lô thuốc viên nén chống trầm cảm mang tên Venlafaxine Hydrochloride Extended-Release có vấn đề về độ hòa tan. Việc thu hồi 68.194 lọ thuốc chống trầm cảm này chỉ áp dụng nên thị trường Mỹ.

Venlafaxine Hydrochloride Extended-Release được sản xuất dưới dạng viên nén 37,5 mg và đóng trong lọ loại 30 viên và loại 90 viên. Thuốc được sản xuất bởi Sun Pharmaceutical Industries (Halol, Ấn Độ) thuộc tập đoàn Sun Pharma Global Inc.

Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ FDA thì việc thu hồi thuốc của Sun Pharma được xếp vào cấp độ II. FDA cho biết: "Việc sử dụng hoặc tiếp xúc với sản phẩm này có thể gây hậu quả tạm thời hoặc những hậu quả nghiêm trọng về sau này cho sức khỏe".

Thuốc chống trầm cảm kém chất lượng được sản xuất bởi Sun Pharmaceutical Industries

Thuốc chống trầm cảm kém chất lượng được sản xuất bởi Sun Pharmaceutical Industries LTD. Ảnh minh họa

Trước đó vào tháng 7 năm 2014, Sun Pharrma cũng đã ra thông báo thu hồi 41.127 lọ thuốc chống trầm cảm Venlafaxine Hydrochloride tại Mỹ cũng vì lý do thuốc gặp vấn đề về độ hòa tan. Độ hòa tan của thuốc kém chất lượng có ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe gan, thận của người dùng.

Thuốc chống trầm cảm có tác dụng làm giảm nguy cơ từ suy nghĩ tự tử và hành vi tiêu cực ở trẻ em, thanh thiếu niên và người trẻ tuổi. Thuốc dùng để điều trị các biểu hiện của chứng rối loạn trầm cảm (MDD) và rối loạn tâm thần khác.

Sun Pharma được thành lập từ năm 1983 tại Ấn Độ với nền móng là những sản phẩm thuốc điều trị bệnh tâm thần. Đến năm 200, công ty này đã vươn lên trở thành một trong năm hãng dược phẩm lớn nhất Ấn Độ. Hiện nay, Sun Pharma đã mở rộng thị trường ra khắp nơi trên thế giới.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang