Honda thu hồi ô tô lỗi túi khí gây chết người

author 06:47 14/11/2014

(VietQ.vn) – Hãng xe Honda đã mở rộng thu hồi thêm 170.000 xe ô tô trên toàn cầu do lỗi túi khí, đưa tổng số xe thu hồi lên gần 10 triệu xe từ năm 2008. Lỗi túi khí ở xe ô tô Honda cũng đã khiến 5 người thiệt mạng.

Theo thông tin cập nhật trên trang Reuters, việc mở rộng thu hồi thêm 170.000 xe của Honda Motor vẫn do lỗi bộ phận túi khí được sản xuất và cung cấp bởi công ty Takata của Nhật Bản. Số xe bị thu hồi lần này bao gồm xe bán ra trên toàn châu Á, châu Âu và châu Đại Dương.

Có năm mẫu xe ô tô lỗi túi khí nằm trong danh sách thu hồi bao gồm cả dòng Fit và Civic. Đây là lần thu hồi thứ mười của Honda liên quan đến các vấn đề túi khí của xe ô tô, đưa tổng số thu hồi lên gần 10 triệu xe có khả năng bị lỗi túi khí từ năm 2008. 

Gần đây, một tai nạn chết người đã xảy ra tại Malaysia do vấn đề lỗi túi khí. Người phụ nữ bị tử vong đã lái chiếc xe Honda City 2003, túi khí đã bị vỡ và mảnh vỡ văng lung tung trong xe, một số mảnh vỡ đã cắm vào người tài xế nữ khiến cô ấy không thể qua khỏi. 

 

Túi khí bị vỡ đã gây chết người điều khiển xe ô tô Honda ở Malaysia

Túi khí bị vỡ đã gây chết người điều khiển xe ô tô Honda ở Malaysia. Ảnh minh họa

Theo Trung tâm an toàn tự động Mỹ, đã có bốn người tử vong liên quan đến vấn đề lỗi túi khí ở xe ô tô. Tất cả các trường hợp tử vong đều lái xe Honda hoặc Acura sản xuất bởi Honda Motor. Bốn nạn nhân này cũng chết do mảnh vỡ từ túi khí găm vào người.

Đại diện Honda cho biết, túi khí Takata bị vỡ khi hoạt động trong vụ tai nạn ở Malaysia có nhiều khả năng do được tiếp xúc với độ ẩm quá mức tại nhà máy ở La Grange, Georgia. Nhá máy này thuộc về nhà cung cấp túi khí và hiện đã đóng cửa.

Việc thu hồi được mở rộng bao gồm tất cả các xe Honda trang bị túi khí Takata và có đặc điểm kỹ thuật tương tự mẫu xe gây chết người được sản xuất từ giữa tháng 11 năm 2001 và tháng 11 năm 2003.

 Một phát ngôn viên của công ty Takata chối cho biết liệu các nhà sản xuất xe khác có thể bị ảnh hưởng bởi cùng một vấn đề với Honda hay không, trong khi Bộ Giao thông Nhật Bản cho biết họ vẫn đang theo dõi vụ việc.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang