Thu hồi hàng loạt thực phẩm chức năng Mỹ nhiễm khuẩn

author 06:57 26/06/2016

(VietQ.vn) - Hãng Pharmavite LLC đang tiến hành thu hồi một số thực phẩm chức năng do nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella và tụ cầu khuẩn.

Hãng Pharmavite LLC đang tiến hành thu hồi một số thực phẩm chức năng do nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella và tụ cầu khuẩn. Các sản phẩm thu hồi bao gồm Nature Made gummy multivitamins và các sản phẩm chứa vitamin C, B và axit folic.

Vi khuẩn salmonella có dạng hình que với lông roi, có thể gây bệnh cho người, súc vật và chim chóc (đặc biệt là gia cầm) trên toàn cầu. Những người bị nhiễm vi khuẩn salmonella có thể gặp phải bệnh sốt thương hàn.

Bệnh xảy ra khi một số sinh vật salmonella không bị tiêu diệt bởi hệ miễn dịch bình thường của cơ thể. Các vi khuẩn salmonella còn sống sót sẽ tăng trưởng trong lá lách, gan và các bộ phận cơ thể khác và thậm chí là gây nhiễm trùng máu (bacteremia). Salmonella có thể lọt từ gan vào túi mật, tiếp tục sinh sống trong túi mật và phải mất cả năm trời mới được thải theo phân ra ngoài.

Thực phẩm chức năng Nature Made đang bị thu hồi do nhiễm khuẩn salmonella và tụ cầu khuẩn

 Thực phẩm chức năng Nature Made đang bị thu hồi do nhiễm khuẩn salmonella và tụ cầu khuẩn. Ảnh: Fox

Triệu chứng của ngộ độc do salmonella: Tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn và nôn, sốt, đau đầu… và thường xảy ra vào khoảng 12-36 giờ sau khi ăn thực phẩm có nhiễm salmonella. Các triệu chứng này có thể kéo dài từ 2 ngày đến 1 tuần; cá biệt một vài trường hợp nhiễm salmonella mà không có triệu chứng. Ngộ độc salmonella thường rất phức tạp và khó giải quyết.

Trong khi đó, vi khuẩn tụ cầu có 3 loại là tụ cầu vàng, tụ cầu da và tụ cầu hoại sinh. Trong 3 loại đó thì tụ cầu vàng (Saureus) là loại gây nhiều bệnh nhiễm khuẩn, đặc biệt gây nhiều bệnh cấp tính, nặng và có thể tử vong nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời. Tụ cầu vàng kháng lại nhiều loại kháng sinh thông dụng, đặc biệt kháng lại kháng sinh methicilin.

Tụ cầu vàng gây ra các tổn thương ngoài da như chốc lở, viêm nang lông, các loại mụn nhọt, lở loét da. Thậm chí có khi tạo nên các ổ áp-xe nằm ngay dưới da gây đau đớn, sốt, sưng nề sung huyết làm đỏ cả một vùng da. Những bệnh do tụ cầu gây nên ở da có thể là do môi trường bên ngoài xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh nhưng cũng có thể là do nội sinh (vi khuẩn tụ cầu có ngay trên cơ thể, khi gặp điều kiện thuận lợi thì chúng trở nên gây bệnh).

Vi khuẩn tụ cầu vàng thường cư trú trên da nhưng ít gây bệnh. Nhưng nếu có các vết xước, mụn trên người, kèm theo vệ sinh cá nhân không tốt, cơ thể có sức đề kháng yếu thì vi khuẩn tụ cầu dễ dàng xâm nhập gây các bệnh nguy hiểm.

Khi nhiễm vào máu, tụ cầu cũng có thể gây nên các bệnh nặng như áp-xe phổi, viêm tủy xương, viêm nội tâm mạc hoặc gây viêm màng não mủ... Bệnh có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh và cũng có nguy cơ cao gây nhiễm trùng máu.

Danh sách các sản phẩm bị thu hồi:

Nature Made Adult Gummies Multi vitamins, 1196071, 1196066 and 1205052

Nature Made Adult Gummies Multi + Omega-3, 1173600

Nature Made Adult Gummies Multi for Her plus Omega-3s, 1196048 and 1196050

Nature Made Super B Complex w/C Folic Acid Tablets, 1204735, 1173146, 1173779, 1204001 and 1170987

Bắt giữ cá thối số lượng 'khủng' đang trên đường đi tiêu thụ(VietQ.vn) - Tổ công tác gồm Đại uý Phạm Đức Tám (tổ trưởng) đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 48 đã bắt xe tải chở 1,5 tấn cá thối trên đường đi tiêu thụ.

Thu Thảo (theo Fox News)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang