Thu hồi hơn 4 triệu vỉ thuốc trị đau nửa đầu Nurtec ODT

author 16:46 20/03/2023

(VietQ.vn) - Pfizer đang thu hồi hơn 4 triệu vỉ thuốc trị đau nửa đầu Nurtec ODT do lỗi không có thông báo trên bao bì về an toàn cho trẻ em.

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) cũng đã có thông báo về hành động thu hồi của Pfizer. Được biết, 4,2 triệu vỉ thuốc Nurtec ODT, mỗi vỉ có chứa 8 viên nén 75 miligam (mg) tan nhanh trong miệng, có hạn sử dụng đến tháng 6 năm 2026.

Theo CPSC, nguyên nhân thu hồi là do những vỉ thuốc này thiếu bao bì an toàn cho trẻ em. Việc thiếu bao bì an toàn này có nguy cơ gây ngộ độc nếu trẻ nhỏ nuốt phải. Tuy nhiên, CPSC cho biết, đến nay chưa có trường hợp nào bị ngộ độc vì nguyên nhân trên.

Pfizer thông báo thu hồi thuốc viên trị đau nửa đầu Nurtec ODT.

Mặc dù vậy, các chuyên gia khuyến cáo, những bệnh nhân đau nửa đầu đang uống thuốc này không cần phải ngừng thuốc, vứt bỏ thuốc, hoặc chuyển sang một loại thuốc thay thế. Bởi theo Pfizer, những viên thuốc này vẫn đảm bảo an toàn và chất lượng điều trị nếu sử dụng đúng theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ để ngăn ngừa/điều trị chứng đau nửa đầu.

Các chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng có thể tự bảo quản thuốc bằng cách lấy những viên thuốc ra và cho vào hộp an toàn, sau đó đặt hộp vào tủ hoặc ngăn kéo đóng và khóa lại, đồng thời nên để thuốc tránh xa tầm với, tầm nhìn của trẻ.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang