Thu hồi lò nướng Trung Quốc dễ gây cháy nổ

author 06:43 24/11/2014

(VietQ.vn) – Gần đây Pháp ra thông báo thu hồi lò nướng mini do Trung Quốc sản xuất bởi nguy cơ gây cháy nổ nguy hiểm khi sử dụng tại nhà.

Sản phẩm lò nướng mini nằm trong danh mục các thiết bị điện và do Trung Quốc sản xuất. Lò nướng có tên Four và thuộc thương hiệu Domeos.

Số mô hình sản phẩm lò nướng mini Trung Quốc bị thu hồi là TY451CL - OV14DOM, số series 143200659. Bên ngoài lò nướng điện mini có ghi thông số kĩ thuật là: 45L -  2000W. Lò nướng có dung tích tối đa là 45 lít và công suất là 2000W.

Sản phẩm có nắp thủy tinh chịu lực. Có thể tùy chọn nướng trên, nướng dưới hoặc nướng 2 chiều trên và dưới. Có chế độ hẹn giờ và hệ thống khóa cửa an toàn, có đèn báo điện nguồn. Tự động ngắt sau khi nướng và có báohiệu. Phụ kiện đi kèm: khay, vỉ nướng.

Sàn phẩm lò nướng mini Trung Quốc bị thu hồi và cấm nhập khẩu vào Pháp

Sàn phẩm lò nướng mini Trung Quốc bị thu hồi và cấm nhập khẩu vào Pháp. Ảnh minh họa

Nhiệt độ thoát ra ở bề mặt phần bên ngoài lò nướng cao bất thường, lớp cách nhiệt bao quanh lò hoạt động kém hiệu quả. Người dùng do đó có thể bị bỏng khi tiếp xúc với mặt bên ngoài của lò. Hơn nữa, nếu sử dụng lò nướng ở công suất lớn có thể dẫn đến chập điện do quá nóng, nguy cơ cháy nổ không thể lường trước.

Sản phẩm đã không tuân thủ các yêu cầu của Chỉ thị điện áp thấp và tiêu chuẩn châu Âu có liên quan EN 60.335. Vì vậy, Pháp quyết định cấm nhập khẩu sản phẩm này và thu hồi sản phẩm đã bán ra trên thị trường để bảo vệ người tiêu dùng.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang