Tiếp tục thu hồi khăn giấy ướt gây nhiễm khuẩn nguy hiểm

author 07:00 18/11/2014

(VietQ.vn) – Bộ Y tế Canada mới đây đã ra thông báo thu hồi hai sản phẩm khăn giấy ướt cho trẻ nhiễm khuẩn Burkholderia cepacia (B. cepacia) nguy hiểm với sức khỏe.

Theo thông tin trang Growing Your Baby cập nhật, thông báo thu hồi của Bộ Y Tế Canada liên quan đến 164.000 sản phẩm khăn giấy ướt cho trẻ thuộc thương hiệu Personnelle và Cuties thuộc nhiều lô sản xuất khác nhau. Các sản phẩm khăn giấy ướt cho trẻ nằm trong danh sách thu hồi đã được bán cho các nhà phân phối và bán lẻ của Canada trước ngày 21 tháng 10 năm 2014.

Mặc dù Bộ Y Tế Canada đã không nhận được bất kỳ báo cáo nào về sự cố y tế liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm. Nhưng có nhiều phàn nàn của mùi và sự đổi màu bất thường của khăn giấy ướt. Canada đã tiến hành kiểm tra vi sinh vật  và phát hiện sự hiện diện của vi khuẩn Burkholderia cepacia (B. cepacia) trong một số sản phẩm khăn giấy ướt cho trẻ. 

Khăn giấy ướt cho trẻ thuộc thương hiệu Cuties và Personelle bị thu hồi tại Canada

Khăn giấy ướt cho trẻ thuộc thương hiệu Cuties và Personelle bị thu hồi tại Canada. Ảnh: Growing Your Baby

Vi khuẩn B. cepacia có thể gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, đối với những trường hợp có tiền sử mắc các vấn đề về sức khỏe nhất định như hệ thống miễn dịch suy yếu hoặc bệnh phổi mãn tính, đặc biệt là xơ nang, sẽ dễ bị nhiễm trùng vi khuẩn  B. cepacia. 

Trước đó, Cục Quản Lý Dược và Thực Phẩm (Mỹ) cũng ra lời cảnh báo các bậc cha mẹ nên kiểm tra các sản phẩm khăn giấy ướt trẻ em mà họ đang sử dụng. Đặc biệt, thương hiệu khăn giấy ướt cho trẻ Cuties bị thu hồi tại Canada cũng nằm trong danh sách thu hồi của Mỹ. 

Người tiêu dùng Mỹ đã báo cáo khiếu nại về các sản phẩm khăn giấy ướt cho trẻ gây ra phát ban, kích ứng, nhiễm trùng, sốt, các vấn đề dạ dày, ruột và các vấn đề hô hấp.  Tuy nhiên chưa có các báo cáo nào xác nhận các triệu chứng trên có liên quan đến việc việc sử dụng các sản phẩm này.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang