Úc: Máy giặt Samsung bị lỗi gây nguy cơ cháy nổ

author 12:34 01/06/2015

(VietQ.vn) - Tại Úc, hơn 80.000 máy giặt Samsung bị thu hồi do có khả năng gây cháy nổ vẫn đang được sử dụng dù chiến dịch thu hồi đã diễn ra cách đây 2 năm.

Theo thông tin từ ABC News, hơn 80.000 máy giặt Samsung bị lỗi có thể gây cháy nổ vẫn đang được sử dụng dù chiến dịch thu hồi đã diễn ra từ hai năm trước tại Úc. Vì vậy, hãng công nghệ hàng đầu thế giới Samsung đã phải phát động cảnh báo an toàn quốc gia thông qua một chiến dịch quảng cáo lớn.

Tổng cộng có 144.450 máy giặt được phát hiện bị lỗi vào năm 2013 nhưng chỉ có khoảng 61.000 chiếc đã được bảo dưỡng hoặc thay thế kể từ khi chiến dịch thu hồi được phát động. Trong hai năm qua, 180 sự cố đã xảy ra liên quan đến việc máy giặt Samsung bị lỗi, máy quá nóng và dễ bắt lửa khi hoạt động.

Chiếc máy giặt bị cháy tại New South Wales (Úc) gần đây là mẫu bị thu hồi từ năm 2013

Chiếc máy giặt bị cháy tại New South Wales (Úc) gần đây là mẫu bị thu hồi từ năm 2013. Ảnh: Fire and Rescue NSW

Phó chủ tịch phụ trách tiêu dùng điện tử tập đoàn Samsung Phil Newton cho biết ông muốn mọi người dân Úc được an toàn. "Trách nhiệm và mong muốn của chúng tôi là sự an toàn của người dân Úc, đó là ưu tiên số một của chúng tôi và chúng tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi tất cả máy giặt bị lỗi được đưa về để sữa chửa và xử lý," ông nói với hãng tin ABC.

Ông Newton cho biết có thể mọi người có một cuộc sống thực sự bận rộn và vì nhiều lý do khác nhau, mọi người không kiểm tra các thông báo thu hồi máy giặt bị lỗi. Chiến dịch tuyên truyền ra mắt ngày 30/5 vừa qua tại Úc là để nhắm vào 83.000 chiếc máy giặt bị lỗi còn lại vẫn được sử dụng trên khắp nước Úc.

Samsung cho biết các máy giặt bị lỗi có thể gây ra một mối nguy hiểm thực sự. Gần đây đã có một số vụ cháy tại New South Wales mà nguyên nhân là do máy giặt bén lửa gây cháy. Samsung kêu gọi người tiêu dùng hiện đang sử dụng mát giặt Samsung kiểm tra số mô hình của máy và liên hệ với Samsung nếu máy giặt nằm trong danh sách bị thu hồi của hãng. Các máy giặt bị lỗi sẽ được sửa chữa, thay thế hoặc hoàn trả hoàn toàn.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang