Thu hồi thanh kẹo của Công ty Gardners Candies do lỗi ghi nhãn
Thu hồi thức ăn cho thú cưng của Công ty Northwest Naturals do nguy cơ nhiễm cúm gia cầm
Thu hồi sản phẩm xúc xích lợn sống vì chưa được kiểm tra trước khi đưa ra thị trường
FDA thông báo thu hồi thuốc nhỏ mắt nhiễm nấm, sản phẩm được nhiều người Việt sử dụng
Dòng nến Giáng sinh Dusk bị thu hồi vì lo ngại an toàn
Theo Gardners Candies, những người bị dị ứng hoặc nhạy cảm cao với hạt cây có nguy cơ gặp phản ứng dị ứng nghiêm trọng hoặc đe dọa tính mạng nếu tiêu thụ sản phẩm này. Các sản phẩm bị thu hồi đã được phân phối trên toàn nước Mỹ từ ngày 1/9/2024, thông qua hệ thống bán lẻ và đặt hàng trực tuyến tại trang web chính thức của công ty.
Cụ thể, sản phẩm bị thu hồi có tên Cappuccino Meltaway® Bars, trọng lượng 1,25 ounce (35g). Bao bì màu trắng, đánh dấu số lô # 082725 ở bên cạnh, đồng thời hạn sử dụng 27/8/2025.
Sản phẩm này cũng có thể được tìm thấy trong Hộp quà Gardners Meltaway Treat Box có ghi lô số # 101625 hoặc 112525. Mỗi hộp quà Meltaway Treat Box bao gồm 2 thanh Cappuccino Meltaway Bars cùng với các hương vị thanh khác được đóng gói cùng nhau trong một hộp quà chung cho ngày lễ.
Sản phẩm nằm trong diện thu hồi. (Ảnh: FDA)
Công ty cho biết, việc thu hồi được thực hiện sau khi phát hiện sản phẩm chứa hạt điều nhưng không ghi trên nhãn bao bì. Nguyên nhân được xác định là do sự cố tạm thời trong quy trình sản xuất và đóng gói.
Để đảm bảo an toàn, Gardners Candies đã tạm dừng sản xuất sản phẩm này cho đến khi vấn đề được giải quyết triệt để. Đến nay, chưa có trường hợp bệnh hay phản ứng dị ứng nào được báo cáo liên quan đến sản phẩm bị thu hồi.
Người tiêu dùng đã mua sản phẩm Cappuccino Meltaway Bars hoặc Meltaway Treat Boxes được khuyến nghị ngừng sử dụng và liên hệ với Gardners Candies để đổi sản phẩm. Công ty cung cấp đường dây hỗ trợ qua số điện thoại, hoạt động từ 7:30 sáng đến 4:00 chiều (giờ miền Đông) các ngày trong tuần.
Vụ thu hồi lần này là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc minh bạch thông tin trên nhãn sản phẩm, đặc biệt với các mặt hàng thực phẩm nhạy cảm. Điều này không chỉ đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng mà còn củng cố niềm tin vào thương hiệu trong bối cảnh thị trường toàn cầu ngày càng chú trọng đến an toàn thực phẩm.
Duy Trinh (theo FDA)