Mỹ thu hồi hơn 52 tấn thịt lợn do nhiễm khuẩn gây tiêu chảy

author 07:07 15/08/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng Mỹ đang tiến hành thu hồi hơn 52 tấn thịt lợn nghi ngờ nhiễm khuẩn Salmonella gây tiêu chảy, đau bụng cho người tiêu dùng.

Theo Cục Kiểm dich và An toàn Thực phẩm (FSIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) mới công bố, công ty Kapowsin Meats, Graham, Washington, Mỹ đang phải thu hồi hơn 52 tấn thịt lợn nhiễm khuẩn Salmonella nguy hiểm. Các sản phẩm thịt lợn nguyên con được chế biến dùng để nước nướng được sản xuất từ ngày 18/4 đến ngày 27/7/2015. Sản phẩm bị thu hồi mang tên “Whole Hogs for Barbeque”, có dấu cơ sở "Est. 1628” bên trong các dấu thanh tra của USDA và được phân phối, vận chuyển đến các đại lý, điểm bán lẻ tại Alaska và Washington, Mỹ.

Vào ngày 15/7, Bộ Y tế bang Washington đã thông báo với FSIS về cuộc điều tra về các bệnh liên quan đến khuẩn Salmonella. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, Mỹ (CDC) cũng đã kết hợp với FSIS xác nhận rằng có mối liên hệ giữa các sản phẩm thịt lợn của cửa hàng Kapowsin Meats với các bệnh nhiễm khuẩn. Một cuộc điều tra toàn diện khác cho biết đã có 32 trường hợp nhiễm khuẩn Salmonella do tiêu thụ các sản phẩm thịt lợn từ cơ sở này.

Thịt lợn nhiễm khuẩn Salmonella gây tiêu chảy bị thu hồi tại Mỹ

Thịt lợn nhiễm khuẩn Salmonella gây tiêu chảy bị thu hồi tại Mỹ

Tiêu thụ thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn Salmonella có thể gây bệnh salmonellosis, một trong những bệnh nhiễm độc thức ăn do vi khuẩn thường gặp nhất. Các triệu chứng phổ biến như tiêu chảy, đau bụng và sốt thường xuất hiện trong vòng 12 đến 72 giờ sau khi ăn các sản phẩm bị nhiễm khuẩn. Bệnh thường kéo dài 4-7 ngày và hầu hết bệnh nhân tự phục hồi mà không cần điều trị. Tuy nhiên, những người bị tiêu chảy nặng có thể cần phải nhập viện; người già, trẻ nhỏ hay những người có hệ thống miễn dịch yếu có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

FSIS và phía công ty lo ngại rằng một số sản phẩm có thể có sẵn trong tủ lạnh của người tiêu dùng. FSIS thường xuyên tiến hành kiểm tra kết quả thu hồi để xác minh liệu công ty có thực hiện đúng như thông báo cho khách hàng của họ và có làm đủ các bước để đảm bảo rằng sản phẩm không thể đến tay người tiêu dùng hay không.

Ngoài ra, FSIS khuyên người tiêu dùng cần đảm bảo an toàn vệ sinh với tất cả các sản phẩm thịt lợn, gồm cả thịt tươi và thịt đông lạnh và chỉ ăn các sản phẩm đã được nấu chín ở nhiệt độ tối thiểu là 60 độ C. Cách duy nhất để kiểm tra thịt nướng đã được nấu đủ độ chín chưa là dùng nhiệt kế thực phẩm để đo trong quá trình nấu ăn để đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang