Mỹ tiếp tục thu hồi giá đỗ nhiễm khuẩn Listeria nguy hiểm

author 10:55 05/08/2015

(VietQ.vn) - Rau mầm, giá đỗ là loại rau rất dễ trồng, dễ ăn và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, một công ty tại Mỹ đang phải tiến hành thu hồi các gói sản phẩm giá đỗ do nguy cơ nhiễm khuẩn độc hại.

Công ty Good Seed thuộc quận Springfield bang Virginia, Mỹ đang tiến hành thu hồi tất cả các gói sản phẩm rau mầm đậu nành và giá đỗ nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes nguy hiểm. Việc thu hồi được xuất phát từ quá trình phát hiện và giám sát của Nhóm Điều phối Phản ứng nhanh Virginia thuộc Sở Nông Nghiệp Virginia và kiểm tra bởi Bộ phận Dịch vụ Thí nghiệm Hợp nhất Virginia.

Vi khuẩn Listeria monocytogenes là vi sinh vật gây ngộ độc thực phẩm nguy hiểm. Tuy tỷ lệ mắc bệnh không cao (khoảng 0,7 ca/100.000 người) nhưng tỷ lệ tử vong lại rất cao, có thể tới 20 - 30%, đặc biệt ở phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh, người già và những người suy giảm miễn dịch.

Rau mầm đậu nành và giá đỗ nhiễm khuẩn Listeria nguy hiểm

Rau mầm đậu nành và giá đỗ nhiễm khuẩn Listeria nguy hiểm

Bệnh do vi khuẩn Listeria monocytogenes gây ra được gọi tên là Listeriosis, một bệnh truyền nhiễm lây theo đường ăn uống. Các triệu chứng xuất hiện khi bị nhiễm khuẩn như bị cúm, sốt, đau nhức bắp thịt, đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nhức đầu dữ dội, đau lưng, đau khớp. Trong các trường hợp nghiêm trọng, vi khuẩn Listeria monocytogenes thường gây ra nhiễm trùng não và tủy sống dẫn đến rối loạn chức năng thần kinh, có thể gây sẩy thai và chết lưu thai ở phụ mang thai, thậm chí có thể gây tử vong.

Hiện những sản phẩm rau mầm đậu nành và giá đỗ đang được bán và phân phối tại các bang Virginia, Maryland và New Jersey, Mỹ. Những người tiêu dùng mua phải các sản phẩm của công ty Good Seed được khuyến cáo là nên trả lại nơi đã mua hàng để có thể được hoàn trả tiền đầy đủ.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang