Thu hồi thuốc nhỏ mắt Rohto sản xuất tại Việt Nam

author 11:33 21/01/2014

(VietQ.vn) - Hãng Rohto – Mentholatum hiện phải thu hồi một số sản phẩm thuốc nhỏ mắt Rohto được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Việt Nam.

 

Bao bì và sản phẩm Rohto bị thu hồi được sản xuất tại Việt Nam

Bao bì và sản phẩm Rohto bị thu hồi được sản xuất tại Việt Nam

Theo thông cáo chính thức của Cục quản lý dược và thực phẩm Mỹ (FDA), hãng Rohto - Mentholatum đang tiến hành thu hồi tự nguyện các sản phẩm thuốc nhỏ mắt có tên gọi Rohto® Arctic, Rohto® Ice, Rohto® Hydra, Rohto® Relief và Rohto® Cool được sản xuất tại Việt Nam. 

Đợt thu hồi này có quy mô rộng toàn nước Mỹ, bao gồm những sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam và không bao gồm các loại thuốc nhỏ mắt của hãng được sản xuất tại Nhật Bản. 

Khách hàng, đại lý và các hiệu thuốc trên toàn nước Mỹ có thể kiểm tra sản phẩm trong diện thu hồi bằng cách nhận biết số lô cho các sản phẩm xuất tại Việt Nam sẽ bao gồm chữ "V", ví dụ, "lô 3E1V," được in ở phía dưới thùng carton, và trên đáy của chai thuốc nhỏ mắt. Ngoài ra, cụm từ "Made in Vietnam" (sản xuất tại Việt Nam) được ghi ở mặt phía dưới thùng carton, cạnh tên công ty và thông tin địa chỉ, cũng như trên nhãn phía mặt sau của chai.

Về nguyên nhân của đợt thu hồi này, FDA cho biết hãng Công ty Mentholatum đề xướng việc thu hồi này do quy trình sản xuất ở nhà máy Việt Nam đang được rà soát các mặt, kể cả mặt kiểm soát vô trùng. Cho đến nay, chưa có bằng chứng cho thấy sản phẩm không đáp ứng thông số kỹ thuật, tuy nhiên, công ty vẫn thực hiện đợt thu hồi này như  một biện pháp phòng ngừa.Sản phẩm được bán trên toàn nước Mỹ tại các hiệu thuốc và cửa hàng bán lẻ.

Hãng Rohto – Mentholatum đã thông báo cho các nhà phân phối và các nhà bán lẻ của mình bằng thư ngừng phân phối và làm theo hướng dẫn trong thư thu hồi. Người tiêu dùng đã mua sản phẩm bị thu hồi nên liên hệ với công ty để được hướng dẫn.Hãng hoá mỹ phẩm tiêu dùng Rohto – Mentholatum  và Thuốc nhỏ mắt Rohto rất được phổ biến và ưa chuộng tại Việt Nam.

Đây là một tập đoàn rất lâu đời tại Mỹ, được thành lập từ năm 1889, từ một hãng nhỏ chuyên bán lẻ xà phòng và sản phẩm vệ sinh, Mentholatum phát triển thành một tập đoàn y tế và chăm sóc sức khỏe trên toàn cầu, nổi tiếng về chất lượng sản phẩm.

Tháng 3/2013, Công ty dược-mỹ phẩm Rohto-Mentholatum (Việt Nam) vừa công bố việc xây dựng nhà máy sản xuất thứ hai, mở rộng vốn đầu tư tại Việt Nam từ 18 triệu USD lên 33 triệu USD. Nhà máy đặt tại số 16, đường số 5, Khu Công nghiệp Việt Nam- Singapore. Quyết định thu hồi thuốc nhỏ mắt Rohto lần này khiến người tiêu dùng tại Mỹ và thế giới rất quan tâm vì sản phẩm Made in Việt Nam không chỉ được bán tại Việt Nam, mà cả tại những nơi khác trên thế giới.

Hạnh Lê


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang