Thủ thuật cải thiện chất lượng Wifi gia đình hiệu quả tức thì

authorNgọc Nga 15:32 25/08/2020

(VietQ.vn) - Khi sử dụng mạng Wifi gia đình không phải lúc nào đường truyền cũng đạt chất lượng tốt nhất và ổn định. Để cải thiện tình hình người dùng hoàn toàn có thể thực hiện được nếu có chút hiểu biết về công nghệ.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Mặc dù hàng tháng người dùng phải bỏ ra mấy trăm ngàn để sử dụng dịch vụ mạng không dây Wifi nhưng đôi khi, tốc độ mạng Wifi không ổn định, chất lượng đường truyền kém làm cản trở công việc. Vậy trong trường hợp này người dùng cần làm gì để có thể cải thiện được tình hình.

Thực tế theo các chuyên gia công nghệ, Wifi không ổn định, đường truyền kém chất lượng hầu hết gia đình nào cũng gặp, thậm chí thường xuyên bị lỗi này. Để cải thiện tốt hơn người dùng hoàn toàn có thể khắc phục bằng một vài thủ thuật dưới đây:

 Có nhiều thủ thuật cải thiện chất lượng Wifi gia đình đơn giản nên tham khảo. Ảnh minh họa

Sử dụng chung SSID cho tất cả bộ phát ở khu vực

Nếu gia đình sử dụng nhiều bộ định tuyến hoặc thiết bị phát sóng khác nhau, hãy đổi tên chúng thành cùng một tên SSID. Khi đó, các thiết bị truy cập sẽ tự động phân chia và nhận ra đâu là mạng có đường truyền tốt nhất để kết nối. Đặc biệt đối với các thiết bị của Apple sẽ chỉ ưu tiên kết nối mạng mà người dùng chọn trước, kể cả việc mạng Wifi này băng thông yếu. Nên việc đặt chung SSID sẽ là giải pháp tuyệt vời.

Quy định giới hạn truyền tải để tránh tắc nghẽn

Ở những địa điểm có nhiều điểm truy cập khác nhau, ví dụ khu chung cư, thì vấn đề tắc nghẽn thường xuyên xảy ra. Nó đòi hỏi đáp ứng được một lượng người truy cập khá lớn, không phải chỉ một vài thiết bị như ở hộ gia đình. Nếu các bộ phát bị giới hạn số lượng quá nhỏ, nhiều người sẽ không thể truy cập điểm Wifi đó. Giải pháp tốt nhất đó là tăng số điểm truy cập, và thiết lập giới hạn truyền tải đối với từng địa chỉ. Điều này giúp phân chia đều tài nguyên mà vẫn đáp ứng được lượng truy cập lớn một cách hiệu quả.

Thủ thuật bật/tắt tự động kết nối mạng wifi trong Windows 10 chuẩn nhất(VietQ.vn) - Thủ thuật bật/tắt tự động kết nối mạng không dây trong Windows 10 vô cùng đơn giản nhưng thực tế không phải người dùng máy tính nào cũng biết.

Không sử dụng Band Width 40Hz trên băng tần 2.4 Hz

Có một số Router sẽ cho phép người dùng sử dụng các kênh Wide trên băng tần 2.4GHz. Tuy nhiên, ở mức băng tần này, sóng sẽ bị nhiễu và chậm khi truy cập. Bluetooth cũng ở băng tần này, do đó việc trộn lẫn sóng rất dễ xảy ra. Apple cũng đã không hỗ trợ các kênh rộng 2.4GHz. Do đó, đối với kênh này trên router, iPhone hay MacBook không thể truy cập được.

Điều chỉnh hướng ăngten cho thật phù hợp

Với Router có 2 anten nên điều chỉnh ăngten cho chúng vuông góc với nhau, một hướng thẳng lên và một nằm ngang. Điều này sẽ làm cho việc thu sóng được tối đa khi cả máy khách và điểm truy cập đều đã được phân cực, anten trỏ cùng một mặt phẳng. Thiết bị sử dụng có thể sẽ có anten thu sóng nằm ngang, hoặc thẳng đứng, do đó đặt 2 Anten ở 2 vị trí này sẽ tận dụng được tối đa mạng Wifi.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang