Thủ thuật copy nội dung từ trang web không cho sao chép đơn giản

author 15:36 05/04/2022

(VietQ.vn) - Thủ thuật copy hoặc Paste một văn bản nào đó trên các trang wed không cho phép sao chép tưởng khó khăn nhưng thực chất vẫn có cách copy đơn giản, hiệu quả.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Thông thường, copy và paste là một hành động rất đơn giản và có thể thực hiện bởi bất kỳ ai. Nhưng nếu như trình duyệt web không cho phép người dùng sao chép và dán văn bản từ một số trang web nhất định. Tồi tệ hơn, chúng còn không cho phép người dùng có thể chọn nội dung. Điều này khiến người dùng bực bội, đặc biệt là khi người dùng cần lưu trữ một khối lượng văn bản lớn từ một trang web với mục đích nghiên cứu. Tuy nhiên thực tế cũng có khá nhiều thủ thuật giúp người dùng có thể copy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

 Thủ thuật copy trang web không cho copy trên điện thoại và máy tính đơn giản. Ảnh minh họa

Cách copy trang web không cho copy trên điện thoại bằng tính năng của Google Lens

Google có khá nhiều công cụ để người dùng sử dụng như: Dịch, Văn bản, Tìm kiếm, Mua sắm, Địa điểm, Bữa ăn. Chỉ cần đưa camera điện thoại lên một đoạn văn bản, tòa nhà, món đồ hay một menu của nhà hàng bất kì nào đó và nhấn nút chụp thì đã có thể sử hàng loạt các công cụ như Dịch, copy văn bản, nhờ trợ lí ảo đọc tìm mọi thứ liên quan đến thứ mà người dùng chụp trên Google,...

Sau khi chọn công cụ muốn dùng hãy đưa camera lên Chụp vào những thứ mà người dùng muốn tra cứu tìm kiếm hay dịch trên Google. Sau đó kết quả sẽ hiện ở khung bên dưới màn hình, lúc này người dùng có thể kéo nó lên để xem thêm các kết quả.

Đối với các dạng đối tượng văn bản thì có thể sử dụng tính năng Chọn tất cả rồi ấn vào Sao chép văn bản nằm ở khung kết quả để copy nhanh. Ngoài ra sau khi chụp thì có thể đổi các công cụ tìm kiếm khác bằng cách chọn vào icon 3 gạch nằm ở phía trên bên trái khung hiển thị kết quả và chọn bất kì công cụ nào mà người dùng thích. Còn nếu đã chụp ảnh bằng các công cụ chụp ảnh khác có sẵn trên điện thoại thì chỉ cần chọn vào biểu tượng bộ sưu tập ở góc trên bên phải màn hình, chọn vào bức ảnh muốn tìm kiếm những thứ liên quan đến nó. Chọn công cụ tìm kiếm mà người dùng muốn.

Cách copy trang web không cho copy trên máy tính

Với thủ thuật này người dùng có thể cài đặt công cụ tiện ích Blackbox trên cửa hàng chrome trực tuyến > Chọn Thêm vào Chrome. Sau khi đã thêm tiện ích, trang web đăng ký tài khoản của Blackbox sẽ xuất hiện và bắt buộc phải đăng ký tài khoản. Lúc này người dùng có thể tạo tài khoản bằng cách đăng nhập tài khoản Google hoặc là một email bất kỳ. Tiếp đến hãy chọn biểu tượng Tiện ích ở góc trên phải màn hình > Chọn tiện ích Blackbox.

Tiếp theo người dùng chỉ cần nhấn và kéo chuột để quét khối đoạn văn bản cần sao chép là toàn bộ nội dung quét khối đã được copy, và giờ bạn chỉ cần dán đoạn văn bản vào nơi cần dán là xong.

Cách copy nội dung trong video trên máy tính

Để copy nội dung trong video chỉ cần chọn biểu tượng Tiện ích ở góc trên phải màn hình > Chọn tiện ích Blackbox. Tiếp theo chỉ cần nhấn và kéo chuột để quét khối nội dung trong video cần sao chép là toàn bộ nội dung quét khối đã được copy, và giờ chỉ cần dán đoạn văn bản vào nơi cần dán là xong. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang