Điện thoại iPhone bị ướt - những thủ thuật khắc phục nhanh không thể bỏ qua

author 15:17 22/02/2022

(VietQ.vn) - Mặc dù điện thoại iPhone được cải thiện khả năng chống thấm nước nhưng thực tế khi rơi vào nước nó vẫn gây hại cho bộ phận bên trong. Vậy thủ thuật nào khắc phục?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Khi iPhone bị ướt, nước có thể dễ dàng xâm nhập qua khe loa hoặc cổng sạc, vì vậy nhiều người nghĩ rằng bỏ iPhone vào gạo để khắc phục tuy nhiên đây không hẳn là cách làm hiệu quả nhất vì nước cần được đẩy ra từ bên trong chứ không phải chỉ hút ẩm từ bên ngoài. Do đó người dùng hãy thử một vài thủ thuật dưới đây:

Tắt máy ngay lập tức

Nếu chẳng may vô tình làm rơi iPhone xuống nước thì việc đầu tiên bạn cần làm là lấy iPhone ra khỏi nước và tiến hành tắt máy ngay lập tức.

Để tắt máy iPhone bạn nhấn và giữ nút Nguồn (bật/tắt) trong vòng 5 giây cho đến khi trên màn hình xuất hiện thông báo “slide to power off" (trượt để tắt máy), tất cả bạn cần làm là trượt sang để tắt máy iPhone.

 iPhone dính nước rất dễ hỏng nếu không có thủ thuật khắc phục nhanh chóng. Ảnh minh họa

Tháo thẻ SIM

Sau khi điện thoại đã tắt, bạn cần đảm bảo nước không làm hỏng thẻ SIM. Lưu ý không được dùng lực để ép khay SIM vào đúng chỗ vì có thể làm hỏng chốt hoặc khay SIM khiến iPhone hoặc iPad không thể kết nối với bất kỳ mạng di động nào.

Lau khô bên ngoài điện thoại

Lấy miếng vải cotton hoặc giấy ăn để lau bên ngoài điện thoại. Nếu sử dụng vỏ bọc để bảo vệ điện thoại, hãy tháo nó ra. Khi lau không nên dùng nhiều lực lên điện thoại để tránh nước làm hỏng iPhone. Hãy thực hiện nhẹ nhàng trong khi giữ điện thoại cố định và di chuyển bàn tay để làm sạch bên ngoài.

Hút ẩm bằng gói chống ẩm gel silica

Một trong những giải pháp an toàn nhất để làm khô điện thoại là sử dụng gói gel silica. Chúng hút ẩm một cách nhanh chóng chỉ đơn giản bằng cách tiếp xúc với điện thoại. Hãy đặt một vài gói gel silica lên trên và dưới điện thoại để chúng hút ẩm bên trong.

Dùng Water Eject trên iPhone

Để cài đặt, trước hết tải ứng dụng Apple Shortcut trên App Store, sau đó tải Water Eject từ đây. Sau khi bấm vào Get Shortcut, Water Eject sẽ tự động mở trên Apple Shortcut, nhấn vào nút Thêm phím tắt (Add shortcut). Tiếp theo, chuyển đến Phím tắt của tôi (My shortcut) ở phía dưới cùng bên trái. Nhấn vào Water Eject, sau đó chọn Begin Water Eject, lúc này điện thoại sẽ bắt đầu phát ra âm thanh để đẩy nước ra bên ngoài.

Hãy nhớ rằng đây chỉ là mẹo nhỏ mang tính tạm thời, giúp giảm thiểu hư hại ngay lúc đó. Một chiếc điện thoại ngâm nước có thể vẫn sẽ ngừng hoạt động nhiều tháng sau sự cố vì làm khô nước trên các bộ phận có thể gây ra quá trình ăn mòn làm hỏng thiết bị điện tử bên trong. Vì vậy, hãy luôn cẩn thận và đảm bảo rằng mọi dữ liệu trên điện thoại đều được sao lưu.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang