Thủ thuật khắc phục điện thoại không vào được mạng 4G

authorNgọc Nga 11:10 10/03/2020

(VietQ.vn) - Dù mạng 4G là công nghệ mới được đánh giá khá ổn định nên nhiều khách hàng đổi từ các mạng cũ sang. Tuy nhiên, có đôi lúc vẫn không thể vào được khi dùng điện thoại. Vậy đâu là thủ thuật khắc phục?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Mạng 4G thực ra là tên viết tắt của Fourth-Generation. Cụ thể hơn thì 4G là công nghệ truyền thông không dây đời thứ tư. Trong điều kiện lý tưởng từ việc sử dụng điện thoại đến các trạm phát mạng 4G có kết nối cực kì ổn định. Mạng 4G sẽ cho phép truyền tải dữ liệu với tốc độ tối đa tới 1 hay 1.5 Gb/giây.

Với những ứng dụng đa dạng như duyệt web tốc độ cao, điện thoại IP (VoIP), game, truyền hình độ nét cao, hội thảo video... 4G là công nghệ hứa hẹn tạo ra những bước đột phá mới về dịch vụ viễn thông.

Hiện tại các quốc gia khác đã áp dụng mạng 4G từ khá lâu rồi, Việt Nam cũng đã từng truyển khai mạng 4G tại các thành phố lớn và kết quả thu được hết sức khả quan. Nếu mạng 4G được thương mại hóa rộng rãi thì người dùng chúng ta có thể tha hồ xem phim chất lượng cao trong lúc di chuyển hay tải được cả những tựa game nặng về máy chỉ trong thời gian ngắn. 

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng 4G nhiều người thỉnh thoảng cũng gặp lỗi không vào được gây khó chịu, bực bội. Theo các chuyên gia của Thế giới Di động, đây là lỗi phổ biến nhiều người gặp nhưng hoàn toàn có thể tự khắc phục được bằng cách:

Có nhiều thủ thuật khắc phục điện thoại không sử dụng được mạng 4G 

Khởi động lại điện thoại

Khi gặp lỗi trên điện thoại nhiều người thường nghĩ ngay tới việc khởi động lại xem sao thì lỗi không vào được mạng cũng được nhiều người áp dụng. Với việc thay đổi cài đặt trên máy thì việc khởi động lại là điều rất cần thiết để giúp máy cập nhật lại những thay đổi mới cũng như tự tối ưu hệ thống sao cho phù hợp để sử dụng. 

Xem lại cài đặt dữ liệu di động

Không giống như WiFi, 4G cần có một vài bước cài đặt trên hệ thống để giúp tối ưu lưu lượng và một số tùy chọn khác. Vì vậy, nếu không thể dùng được 4G người dùng cần xem lại cái mục cài đặt dữ liệu di động và cài đặt lại cho phù hợp

Tháo sim điện thoại ra và lắp lại

Dữ liệu di động không hoạt động được có thể do lỗi thẻ sim của người dùng vừa thay đổi cài đặt về mạng di động như đổi gói cước mà hệ thống chưa kịp cập nhật. Do đó, hãy thử cách tắt máy, tháo sim ra và lắp lại.

Thủ thuật kiểm tra pin iPhone 'xịn' hay 'rởm' chính xác nhất(VietQ.vn) - Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều pin iPhone thật giả lẫn lộn khiến người dùng khó lòng phân biệt.

Chuyển sang chế độ máy bay

Trong trường hợp máy điện thoại người dùng có 2 SIM và có nhiều sóng khác như Bluetooth, WiFi,... Những loại sóng này có thể sẽ xung đột với nhau gây ra một số lỗi hệ thống như không dùng được 4G. Vì vậy, trong trường hợp này nên bật chế độ máy bay sau đó tắt đi và bật lại 4G để sử dụng.

Kiểm tra gói cước đang sử dụng

Mỗi nhà mạng đều có các gói cước 4G khác nhau, trong đó có các gói cước sau khi đã dùng hết lưu lượng tốc độ cao thì không được truy cập internet nữa mốt số gói khác vẫn cho phép truy cập với tốc độ thấp. Vì vậy, người dùng nên kiểm tra lại gói cước đang sử dụng để việc sử dụng 4G được tốt hơn.

Vị trí của người dùng

Ngoài những lỗi trên hệ thống thì có một yếu tố cũng rất quan trọng đó là vị trí người dùng 4G. Vị trí địa lý ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm khi truy cập internet. Vì vậy, nên tìm nơi có sóng ổn định, tránh những nơi nhiều cây cối, vùng sâu vùng xa,...

Đổi sim 3G lên 4G

Hiện tại, 4G đã được các nhà mạng phổ biến đến với người dùng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thuê bao vẫn chưa đổi sim 3G cũ thành sim 4G để có thể sử dụng được các dịch vụ liên quan đến 4G. Do đó nên kiểm tra lại và đổi lên sim 4G.

Kiểm tra lưu lượng trong tài khoản

Nên kiểm tra lại lưu lượng trước khi muốn sử dụng 4G bởi trong quá trình sử dụng rất có thể người dùng đã sử dụng hết dung lượng cho phép. 

Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ

Trong quá trình phát sóng 4G các nhà mạng cũng thường gặp phải các trường hợp lỗi hệ thống, cá mập cắn cáp,... Vì vậy, để đảm bảo nên liên hệ với nhà mạng đang dùng và hỏi về tình trạng sóng 4G.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang