Thủ thuật xóa lịch sử tải xuống trên điện thoại tránh báo đầy dữ liệu

authorNgọc Nga 16:26 26/02/2020

(VietQ.vn) - Thủ thuật xóa lịch sử tải xuống trên điện thoại dùng hệ điều hành Android tưởng chừng đơn giản nhưng nhiều người lại không hề biết.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Nếu điện thoại thông minh không có dung lượng lưu trữ dồi dào, thì việc phải dọn dẹp thường xuyên như xóa lịch sử tải xuống sẽ vô cùng cần thiết. Bởi vì thủ thuật này sẽ giúp người dùng có thể tiết kiệm thêm không gian lưu trữ cho những thứ khác. Tuy nhiên nhiều người không để ý hoặc không biết tới điều này khiến điện thoại luôn trong tình trạng đầy.

Thực tế, theo tư vấn của FPT, việc xóa lịch sử tải xuống khỏi điện thoại dùng hệ điều hành Android là một nhiệm vụ khá đơn giản. 

 Muốn xóa lịch sử tải xuống trên điện thoại để tránh đầy bộ nhớ khá đơn giản. Ảnh minh họa

Xóa lịch sử tải xuống mà không có ứng dụng của bên thứ ba

Có nhiều phương pháp khác nhau để xóa lịch sử tải xuống điện thoại thông minh Android nhưng phương pháp đơn giản nhất người dùng có thể áp dụng chính là: Đầu tiên người dùng hãy mở ứng dụng Tải xuống trên ứng dụng điện thoại thông minh. Sau đó, chọn một mục bằng cách nhấn và giữ nó. Người dùng cũng có thể chọn nhiều mục hoặc tất cả các mục cùng một lúc. Tiếp đến hãy nhấn biểu tượng thùng rác trên thanh trên cùng là xong.

Xóa lịch sử tải xuống trên Chrome

Trên thực tế việc xóa lịch sử tải xuống trên Chrome không nhất thiết bởi nguyên nhân do một công cụ tích hợp bị lỗi gây chậm trình duyệt mà đây là công việc mà chúng ta nên làm thường xuyên, dọn dẹp rác cũng như dành cho những ai không muốn người khác thấy mình đã làm những gì trên Chrome. Tất nhiên người dùng cần hiểu rõ rằng thủ thuật này là xóa lịch sử download trên Chrome chứ không liên quan gì đến việc xóa lịch sử Chrome nên sẽ không làm ảnh hưởng gì đến lịch sử của trình duyệt.

Do đó để thực hiện phương pháp này người dùng hãy mở trình duyệt Chrome và nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ngang và chọn Tải xuống. Sau đó nhấn và giữ để chọn các tập tin. Tiếp đến hãy nhấn vào biểu tượng thùng rác để xóa các mục.

Thủ thuật tạo một file PDF trên máy tính đơn giản(VietQ.vn) - PDF là một định dạng file tài liệu được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên để có thể tạo một file PDF trên máy tính thì không phải ai cũng biết.

Xóa lịch sử tải xuống trên Google Play Store

Đầu tiên người dùng hãy mở Google Play Store và mở khu vực menu từ bên trái. Đi đến tùy chọn Ứng dụng và trò chơi của tôi rồi vuốt ngón tay từ phải sang trái để chuyển đổi giữa mục Cập nhật, Đã cài đặt và Thư viện. Lưu ý, trong Thư viện, người dùng hãy chạm vào biểu tượng chữ "x" để xóa ứng dụng đã tải xuống khỏi danh sách là được.

Ngọc Nga (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang